Vụ du khách tố bị dọa tạt bát canh vào người: Nhà hàng bị xử lý

Sự kiện: Tin nóng

UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã có thông tin chính thức về sự việc du khách tố một nhà hàng “chặt chém”, doạ nạt khi vào ăn cơm.

Ngày 10/2, theo Cổng thông tin UBND thị xã Ninh Hoà (Khánh Hoà), chính quyền đã có văn bản xử lý thông tin khách tố quán ăn chặt chém, dọa nạt du khách vào dịp Tết.

Theo đó, ngày 9/2, trên mạng xã hội Facebook có phản ánh vụ việc du khách tố một nhà hàng ở chân đèo Rọ Tượng, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hoà có hành vi “chặt chém”, dọa nạt du khách.

Hình ảnh chủ nhà hàng cầm tô canh định tạt vào người khách

Hình ảnh chủ nhà hàng cầm tô canh định tạt vào người khách

Sau khi nhận được thông tin, UBND thị xã Ninh Hoà đã chỉ đạo UBND Ninh Ích phối hợp cùng lực lượng chức năng đến quán ăn của bà Nguyễn Thu Hương để kiểm tra, xác minh, làm rõ.

Qua kiểm tra của các cơ quan chức năng, quán bà Hương đủ điều kiện được hoạt động theo giấy phép kinh doanh cấp ngày 11/9/2020. Thực đơn và giá bán các món ăn tại nhà hàng không thay đổi so với ngày thường, không có hành vi tăng giá, “chặt chém”, mức giá 50.000 đồng/đĩa cơm bằng với ngày thường.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc là do nhà hàng không niêm yết giá món ăn phục vụ và du khách có hiểu lầm về thực đơn của các món ăn được phục vụ. Do khách không đồng ý trả tiền cho các món ăn không được yêu cầu (canh cá ngừ) vì nghĩ tô canh là món kèm theo 4 đĩa cơm, còn nhà hàng lại nghĩ khách đồng ý gọi thêm canh chua nên đã làm 1 tô canh chua cá ngừ (giá 150,000 đồng, không phải món ăn không tính phí).

Theo văn bản của UBND thị xã Ninh Hoà, chủ nhà hàng có những lời lẽ, quát mắng, hành vi doạ ném tô canh lên người khách là có xảy ra như phản ánh của du khách. Đây là hành vi kém văn hoá, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương. Về việc này UBND thị xã đã chỉ đạo UBND xã Ninh Ích và lực lượng chức năng lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi không niêm yết giá công khai dịch vụ, đồng thời chấn chỉnh hành vi thiếu văn hoá phục vụ của nhà hàng.

Trước đó, sáng 9/2, tài khoản H.G đăng tải lên mạng xã hội Facebook, thông tin anh cùng gia đình chạy ô tô từ Huế vào Nha Trang – Khánh Hòa du lịch vào ngày 6/2 (tức là mùng 6 Tết Âm lịch) bị một nhà hàng “chặt chém” dọa nạt.

Cụ thể, khi chuẩn bị vào thành phố Nha Trang, gia đình anh ghé vào một nhà hàng nằm dưới chân đèo Rọ Tượng. Tại đây, nhà hàng chỉ để tên món ăn và không niêm yết giá nên gia đình thỏa thuận 1 đĩa giá 50.000 đồng. Nhà hàng đã dọn lên 4 đĩa cơm và 1 tô canh cá ngừ. Đến khi tính tiền nhà hàng báo giá 4 đĩa cơm 200.000 đồng, 3 lon nước 60.000 đồng và tô canh 150.000 đồng.

Theo tài khoản H.G. gia đình anh không gọi canh và cứ nghĩ canh là nằm trong phần 4 đĩa cơm đó. Đang trao đổi thì chủ quán ôm nguyên tô canh ra đòi tạt lên người và bảo không trả tiền thì cũng đừng hòng rời khỏi quán. Lo sợ an toàn của 3 con nhỏ nên gia đình anh đã trả tiền đầy đủ mới được rồi khỏi quán.

Ồn ào quán ăn ”chặt chém”, tạt canh du khách ở Nha Trang

Mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện ồn ào khách tố quán ăn “chặt chém” khi đi du lịch Nha Trang

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Quỳnh An ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN