Vụ chết người vì tông vào dải phân cách “cản” ô tô: Đã “bứng” cục bê tông
2 ngày sau vụ tai nạn thanh niên tông vào dải phân cách dẫn đến tử vong, nhiều người lưu thông qua khu vực này bất ngờ khi cục bê tông nằm giữa đường đã được “bứng” đi.
Đến ngày 14/3, đơn vị chức năng đã “bứng” dải phân cách bằng bê tông
Liên quan đến vụ tai nạn thanh niên tông vào dải phân cách bằng bê tông “cản” ô tô đi vào làn xe hai bánh trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD) đoạn qua phường An Phú (quận 2) dẫn đến tử vong, trong ngày 14/3, đơn vị liên quan đã có khảo sát và xử lý “cục bê tông”.
Đại diện phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở GTVT TP.HCM cho biết trong sáng 14/3, sau khi khảo sát và đánh giá tình hình, các đơn vị đã thống nhất thực hiện giải pháp thay dải phân cách cứng bằng các cọc tiêu nhựa nhằm đảm bảo an toàn hơn cho các loại xe.
“Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ nhanh chóng lắp đặt camera tại khu vực này nhằm theo dõi, xử phạt các xe khách dừng đậu, đón trả khách hoặc đi sai làn đường. Khi tình hình trên được giải quyết thì đoạn dải phân cách di động này cũng sẽ được gỡ bỏ”, vị đại diện thông tin.
Chiều 13/3, một ngày sau vụ tai nạn chết người, đơn vị chức năng thay các cọc tiêu mới. Tuy nhiên, “cục bê tông” nằm giữa đường vẫn còn
Người tham gia giao thông di chuyển qua đoạn có dải phân cách bằng bê tông vào chiều 13/3
Trước đó, chiều 13/3, một ngày sau khi xảy ra tai nạn chết người đơn vị chức năng đã thay các cọc tiêu cũ bằng cọc tiêu mới. Tuy nhiên, dải phân cách cứng bằng bê tông vẫn còn. Đến sáng 14/3 thì dải phân cách cứng bằng bê tông đã được “bứng đi”.
Trước đó, vào tối 12/3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) điều khiển xe máy lưu thông trên cao tốc HLD (hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú). Khi đến cột đèn số TL3/49 (phường An Phú, quận 2) thì tông vài dải phân cách bằng bê tông đặt giữa đường ở làn xe hai bánh để “cản” ô tô chạy vào, khiến anh Hảo ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.
Trong khi lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường thì ở hướng ngược lại cũng trên cao tốc HLD, một thanh niên khác cũng chạy xe máy tông vào dải phân cách, bị thương nặng.
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Lý Vũ Hảo tử vong vào tối 12/3
Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2) thuộc Sở GTVT TP.HCM (đơn vị quản lý đoạn đường nơi xảy ra tai nạn) cho biết, khối bê tông đặt giữa làn đường xe hai bánh được lắp nhằm “chống” ô tô đi vào.
Theo ông Hùng, dải phân cách được lắp từ năm 2017 và đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên liên quan đến dải phân cách.
Nói về “cục bê tông” đặt giữa làn xe hai bánh khiến anh Hảo tử vong, nhiều người dân lưu thông trên đoạn đường này khá bức xúc. “Đến khi chết người thì đơn vị liên quan mới chịu di dời dải phân cách bằng bê tông đi nơi khác. Giá như khảo sát, đánh giá và di dời sớm hơn thì có thể vụ tai nạn đã không xảy ra”, anh Minh Hoàng nói.
Anh Trần Văn Nam (ngụ quận 9) cho biết, khu vực xảy ra tai nạn đoạn đường vắng, vào ban đêm nhiều người chạy nhanh vì sợ cướp giật. “Mặc dù cơ quan chức năng có biển cảnh báo, biển hiệu đầy đủ và tôi ngày ngày nào cũng chạy qua đường này nhưng nhiều lúc cũng hốt hoảng để tránh va vào dải phân cách bằng bê tông giữa đường”, anh Nam chia sẻ.
Chạy xe máy trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, thanh niên va chạm vào dải phân cách bê tông đặt giữa đường dẫn...