Vụ cả nghìn người xếp hàng hứng nước lúc nửa đêm ở TP.HCM: Công ty cấp nước nói gì?
Liên quan đến việc cả nghìn cư dân ở chung cư Ehome S Phú Hữu, TP Thủ Đức mang xô chậu xếp hàng dài cả đêm chờ hứng nước từ xe bồn, đại diện công ty cấp nước đã lên tiếng và cho biết sự cố đã khắc phục xong.
Cư dân xếp hàng chờ lấy nước sinh hoạt
10h sáng 4/4, các hộ dân tại 4 block của chung cư Ehome S (phường Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM) vẫn chưa có nước để sử dụng, gây khó khăn trong sinh hoạt. Việc mất nước kéo dài từ hôm qua khiến hàng nghìn người dân bức xúc.
Chị Nguyễn Hoàng (cư dân sống tại đây) cho biết từ khuya 2/4, nước ở chung cư đã rất yếu. Sáng qua thì nước bị cúp hoàn toàn và kéo dài đến 10h hôm nay. “Việc thiếu nước sinh hoạt khiến 5 người trong gia đình tôi và cư dân ở đây bị đảo lộn, không thể tắm rửa. Nhà vệ sinh thì bẩn, chén đĩa chất đống nhưng không thể dọn dẹp”, chị Hoàng cho biết.
Dòng người xếp hàng dài chờ lấy nước từ xe bồn
Không có nước sinh hoạt, nhiều hộ gia đình đã phải ra các cửa hàng tiện lợi, tạp hoá để mua nước đóng chai về để nấu ăn.
Anh Tuấn (cư dân sống ở đây) cho hay, theo thông báo, đến 4h ngày 3/4 sẽ có nước nhưng đến khuya cùng ngày, gia đình anh và cư dân ở đây vẫn chưa có nước sạch để sinh hoạt. Sau đó, công ty cấp nước điều 3 xe bồn tới cung cấp nước tạm thời cho người dân trong đêm.
Để lấy được nước sinh hoạt người dân phải đợi trong nhiều tiếng đồng hồ
“Cả nghìn người mang theo xô, chậu xếp hàng dài chờ lấy nước từ xe bồn nhưng không đáng kể. Sau đó lại xếp hàng để chờ mang nước vào thang máy di chuyển về căn hộ. Tội nhất là có người mang xô đến chờ nhưng sau đó nước xe bồn lại hết nên đành chạy xe đi mua nước đóng bình về dùng tạm”, anh Tuấn nói.
Tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân mất nước sinh hoạt ở chung cư Ehome S là do xảy ra sự cố với đường ống cấp nước D400 gần đó.
Người dân lỉnh kỉnh xô, chậu mang nước về căn hộ để sinh hoạt
Liên quan vụ việc, đại diện Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) cho biết, đơn vị thi công Xí nghiệp truyền dẫn nước sạch đã thi công xuyên đêm để đấu nối tuyến ống cấp nước D400.
“Đến sáng 4/4, công tác đấu nối tuyến ống đã xong và đang tiếp nước trở lại cho các khu vực. Riêng khu chung cư Ehome S Phú Hữu, do cao và nằm cuối nguồn nước chưa bơm lên kịp, đơn vị đã tăng cường xe bồn nước đến chung cư để tiếp nước cho cư dân”, đại diện Sawaco thông tin.
Sáng nay, đơn vị cấp nước tăng cường xe bồn nước đến chung cư để tiếp nước cho cư dân.
Nguồn: [Link nguồn]
Tối đến khuya 3/4, cả nghìn cư dân chung cư Ehomes Phú Hữu (phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TPHCM) phải dùng xô, chậu, can nhựa,…hứng nước từ xe bồn để đem về căn hộ sử dụng.