Vỡ trận vì "mưa" tiền lẻ, trạm Cai Lậy sắp giảm phí

Sau vụ việc tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm Cai Lậy gây ách tắc giao thông, Bộ GTVT đã giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam cử đoàn công tác vào Tiền Giang làm việc với chủ đầu tư.

Vỡ trận vì "mưa" tiền lẻ, trạm Cai Lậy sắp giảm phí - 1

Trạm thu phí Cai Lậy. Ảnh: Người lao động.

Liên tiếp trong 2 ngày 13/8 và 14/8, tại trạm thu phí BOT Cai Lậy, Quốc lộ 1A ( tỉnh Tiền Giang), rất nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ khi mua vé qua trạm nhằm phản đối mức phí cao, gây ùn tắc, hỗn loạn giao thông trên cả tuyến đường dài. Sau đó, đơn vị quản lý đã phải xả trạm, không thu phí các hướng về tỉnh Cần Thơ.

Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT cho hay, sau khi nhận được phản ánh về tình trạng trên, Bộ GTVT đã giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam cử đoàn công tác vào Tiền Giang làm việc với chủ đầu tư.

“Hiện tại, đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ đang làm việc với chủ đầu tư về mức giảm phí qua trạm Cai Lậy. Chúng tôi đang thống nhất mức giảm cụ thể đối với người dân ở các huyện gần trạm (dưới 35km) và mức giảm đối với các lái xe ở các tỉnh khác qua trạm. Tuy nhiên, mức giảm phí đưa ra sẽ đảm bảo lợi ích hài hòa giữa chủ đầu tư và người dân. Dự kiến, trong một hai ngày tới sẽ có mức giảm phí cụ thể” ông Đông thông tin.

Nhiều ý kiến thắc mắc, vị trí đặt trạm BOT trên quốc lộ 1A như hiện nay là bất hợp lý khiến nhiều người dân không đi qua tuyến tránh vẫn phải nộp phí.

Ông Đông nói rằng: “Việc đặt trạm thu phí đã có sự thống nhất của chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan. Hiện tại, không thể di dời trạm thu phí đi được bởi vì nếu di dời sẽ phá vỡ phương án tài chính của dự án. Thêm nữa, các dự án muốn thu hút doanh nghiệp đầu tư phải có dự án cho họ hoàn vốn đầu tư”.

Dự án xây dựng tuyến đường tránh Thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) và tăng cường mặt đường QL1 (đoạn từ Km 1987 đến Km 2014)  được khởi công vào năm 2014, xây dựng theo hình thức hợp đồng BOT.  Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 1.398 tỷ đồng

Dự án có chiều dài 38,52km, trong đó, đoạn gia cường mặt đường Quốc lộ 1 dài 26,5km, còn đoạn tuyến đường tránh xây mới dài 12,02km. Dự án do liên danh nhà đầu tư Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty CP đầu tư thương mại và xây dựng giao thông 1 thực hiện.

Hai cây cầu ở đường tránh Cai Lậy “biến mất” bí ẩn

Trên Quyết định phê duyệt dự án đường tránh thị xã Cai Lậy, có đến 7 cây cầu bê tông nhưng thực tế chỉ có 5.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Tài xế dùng tiền lẻ trả phí trạm Cai Lậy Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN