Vietjet Air lên tiếng về clip nữ nhân viên xé vé của hành khách

Sự kiện: Tin nóng

Đến quầy check-in muộn nên giữa nam hành khách và nữ nhân viên hãng hàng không VietJet đã xảy ra tranh cãi.

Clip nữ nhân viên xé vé của hành khách (Clip: Lưu Minh H.)

Ngày 9/11, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một hành khách tên Lưu Minh H., đi chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air từ Hà Nội đi TP.HCM đã tranh cãi gay gắt với nhân viên quầy tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Sau đó, nữ nhân viên hàng không đã có hành động xé vé lên máy bay của hành khách.

Anh Lưu Minh H. (ở TP.HCM), hành khách bị xé vé lên máy bay cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h35 ngày 5/11 tại nhà ga sân bay Nội Bài.

Theo anh H., vào thời điểm này, khi anh đã làm xong các thủ tục thì trên hệ thống loa thông báo chuyến bay sẽ cất cánh chậm lại 30 phút. Do vậy, anh H. đã sang bên căng tin gần sân bay để ăn bát phở.

“Tôi đi ăn phở về là 17h40 phút, khi đó tôi nhìn lên bảng chỉ dẫn thì bất ngờ nhận thấy không còn thông báo chuyến bay. Tuy nhiên, lúc này tôi vẫn nghe thấy loa thông báo mời hành khách cuối cùng Lưu Minh H. lên máy bay. Nhưng khi tôi đến cửa check-in thì nhân viên tại quầy lại nói đi tìm mãi không thấy và yêu cầu phải làm thủ tục để đi chuyến sau“, hành khách H kể lại.

Vietjet Air lên tiếng về clip nữ nhân viên xé vé của hành khách - 1

Hình ảnh nhân viên hàng không xé vé lên máy bay của hành khách. Ảnh cắt từ clip

Theo anh H., vì cảm thấy có nhiều điều khó hiểu nên anh H. và nữ nhân viên có xảy ra tranh cãi. Sau đó, nữ nhân viên đã xé vé lên máy bay của anh H. Sau khi lỡ chuyến, VietJet đã đổi vé cho anh đi chuyến 23h50 cùng ngày.

Ngày 11/10, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết, chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội – TP.HCM ngày 5/11/2017 có giờ khởi hành là 17h50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17h35.

Tuy nhiên, đến 17h41 hành khách H. mới có mặt ở cửa ra máy bay. Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên máy bay, đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyến sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.

“Về tinh thần và thái độ phục vụ của nhân viên đối với hành khách này khi bị trễ chuyến, Vietjet Air nhìn nhận, hành vi huỷ vé lên máy bay của nhân viên như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng. Vì vậy, hãng hàng không đã có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên này. Qua sự việc trên, hãng hàng không lưu ý khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay, có mặt đúng giờ quy định để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình không bị ảnh hưởng”, đại diện hãng hàng không Vietjet Air thông tin.

ĐBQH ủng hộ “soái ca“ giải cứu nữ nhân viên hàng không bị đánh

ĐBQH Nguyễn Đức Sáu (Phó Chủ tịch Thường trực Hội luật gia TPHCM, nguyên Chánh tòa Hình sự, Tòa án Nhân dân TP HCM) nhận...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN