Vì sao nhiều thuê bao đăng ký qua app, nhà mạng chưa phê duyệt?
Nhiều khách hàng đăng ký thông tin trên ứng dụng cả tuần nay nhưng vẫn chưa được nhà mạng phê duyệt.
Một khách hàng đăng ký bổ sung thông tin cá nhân qua ứng dụng MyViettel nhưng vẫn bị treo cả tuần
Chỉ còn vài ngày nữa các nhà mạng sẽ chặn một chiều hoặc hai chiều vĩnh viễn đối với thuê bao di động không bổ sung đầy đủ thông tin, trong đó có ảnh chân dung.
Sợ chờ đợi lâu tại các điểm giao dịch của Viettel vì nơi đây đang quá tải người đến đăng ký bổ sung thông tin cá nhân, nhiều khách hàng đã đăng ký thông qua ứng dụng My Viettel trên smartphone.
Tuy vậy, rất nhiều khách hàng loay hoay cả tuần đăng ký trên ứng dụng My Viettel vẫn không được phê duyệt hoặc đã làm nhưng lại chưa có kết quả cụ thể, trong khi hạn chót vẫn đang gần kề.
Trao đổi với PV về tình trạng này, đại diện nhà mạng Viettel cho biết, trong những ngày qua, mặc dù đã chủ động chuẩn bị từ trước cũng như liên tục bổ sung nguồn lực cho việc hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định của Chính phủ, nhưng do số lượng khách hàng quá lớn và tập trung đến các điểm giao dịch cùng lúc dẫn tới có những thời điểm quá tải.
Đối với thông tin hiển thị trên trên máy (như ảnh đính kèm) cho thấy hệ thống đang ở trạng thái phê duyệt hồ sơ.
“Với trường hợp này, thông tin của khách hàng đã được ghi nhận trên hệ thống của My Viettel chờ phê duyệt, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ”, đại diện Viettel cho biết.
Viettel cũng khẳng định: "Trong qua trình phê duyệt, nếu phát hiện hồ sơ chưa hợp lệ, chúng tôi sẽ chủ động thông báo và hỗ trợ khách hàng, để cập nhật thông tin theo đúng quy định. Viettel rất mong khách hàng chia sẻ với doanh nghiệp, đồng thời sử dụng các hình thức khác nhau để cập nhật thông tin ngay tại nhà như: qua website, sử dụng ứng dụng MyViettel".
Rất nhiều người băn khoăn về trường hợp thuê bao không chính chủ thì bổ sung ảnh chân dung như thế nào?