Vận hành thử nghiệm cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam

Công ty cổ phần Đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa đã đưa vào vận hành thử nghiệm cầu Móng Sến - cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam - từ 15h ngày 22/8.

Vào 15h ngày 22/8, cầu Móng Sến - Cây cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam đã được đưa vào vận hành thử nghiệm.

Vào 15h ngày 22/8, cầu Móng Sến - Cây cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam đã được đưa vào vận hành thử nghiệm.

Thời gian vận hành trong giai đoạn thử nghiệm từ 6h đến 17h hằng ngày. Tất cả các phương tiện (trừ xe có trọng tải trên 20 tấn và xe container) sẽ được chạy thử trên cầu.

Thời gian vận hành trong giai đoạn thử nghiệm từ 6h đến 17h hằng ngày. Tất cả các phương tiện (trừ xe có trọng tải trên 20 tấn và xe container) sẽ được chạy thử trên cầu.

Ông Trần Cao Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa cho biết, đây là bước cuối cùng để đưa cầu Móng Sến vào vận hành chính thức. Trong thời gian vận hành thử, đơn vị sẽ theo dõi quá trình lưu thông của các phương tiện để xử lý những vấn đề phát sinh.

Ông Trần Cao Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa cho biết, đây là bước cuối cùng để đưa cầu Móng Sến vào vận hành chính thức. Trong thời gian vận hành thử, đơn vị sẽ theo dõi quá trình lưu thông của các phương tiện để xử lý những vấn đề phát sinh.

Theo công ty này, hiện tất cả các hạng mục Dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa đã ở bước nghiệm thu cuối cùng để thông xe toàn tuyến vào cuối tháng 8.

Theo công ty này, hiện tất cả các hạng mục Dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa đã ở bước nghiệm thu cuối cùng để thông xe toàn tuyến vào cuối tháng 8.

Dự án cầu Móng Sến được khởi công tháng 1/2021, hợp long tháng 9/2021, tổng vốn đầu tư xây dựng công trình 450 tỷ đồng.

Dự án cầu Móng Sến được khởi công tháng 1/2021, hợp long tháng 9/2021, tổng vốn đầu tư xây dựng công trình 450 tỷ đồng.

Đây là cây cầu cạn vượt địa hình dài hơn 600 m, có trụ cầu cao nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Từ mặt bệ trụ lên tới đỉnh cầu là hơn 80 m. Cầu gồm 5 trụ và 2 mố, chiều dài của 3 nhịp chính lớn nhất là 132 m. Bề rộng mặt cầu là 14,5 m đảm bảo cho 4 làn xe lưu thông trên cầu.

Đây là cây cầu cạn vượt địa hình dài hơn 600 m, có trụ cầu cao nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Từ mặt bệ trụ lên tới đỉnh cầu là hơn 80 m. Cầu gồm 5 trụ và 2 mố, chiều dài của 3 nhịp chính lớn nhất là 132 m. Bề rộng mặt cầu là 14,5 m đảm bảo cho 4 làn xe lưu thông trên cầu.

Cầu Móng Sến là một hạng mục trong công trình xây dựng tuyến đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Tuyến đường sau khi hoàn thành, đưa vào khai thác sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, xóa các điểm đen, giảm nguy cơ tai nạn giao thông trên QL4D, rút ngắn thời gian đi từ Lào Cai đến Sa Pa và ngược lại.

Cầu Móng Sến là một hạng mục trong công trình xây dựng tuyến đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Tuyến đường sau khi hoàn thành, đưa vào khai thác sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, xóa các điểm đen, giảm nguy cơ tai nạn giao thông trên QL4D, rút ngắn thời gian đi từ Lào Cai đến Sa Pa và ngược lại.

Cầu mới hoàn thiện sẽ rút ngắn khoảng 2,5km so với đường cũ và không phải đi qua đèo Ba Tầng.

Cầu mới hoàn thiện sẽ rút ngắn khoảng 2,5km so với đường cũ và không phải đi qua đèo Ba Tầng.

Nguồn: [Link nguồn]

Flycam: Toàn cảnh cây cầu rộng nhất bắc qua sông Hồng trước ngày thông xe

Sau gần 3 năm thi công, công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 đang bước vào giai đoạn nước rút, hoàn thiện những hạng mục cuối để kịp thông xe theo kế hoạch vào dịp 2/9 tới đây.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hân Nguyễn - Văn Đức ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN