Ùn ứ nông sản tại Tân Thanh, nhiều xe container quay đầu bán mít dọc đường giá rẻ như cho

Sự kiện: Thời sự

Sau thời gian dài nằm chờ tại cửa khẩu Tân Thanh, Hữu Nghị (Lạng Sơn), nhiều tài xế và chủ hàng buộc phải đưa xe container quay đầu và đỗ dọc quốc lộ 1A để mở container bán mít với giá rẻ như cho nhằm gỡ lại phần nào chi phí.

Tại ngã tư Phai Trần trên quốc lộ 1A đoạn đi qua thành phố Lạng Sơn, nhiều xe container đã dỡ hàng tấn mít chất đầy trong thùng xe xuống để bán cho khách dọc đường.

Tại ngã tư Phai Trần trên quốc lộ 1A đoạn đi qua thành phố Lạng Sơn, nhiều xe container đã dỡ hàng tấn mít chất đầy trong thùng xe xuống để bán cho khách dọc đường.

Sau thời gian dài nằm chờ hơn chục ngày mà không được thông quan, nông sản đã chín, nhiều nhà xe buộc phải quay đầu bán tháo để gỡ gạc một phần chi phí.

Sau thời gian dài nằm chờ hơn chục ngày mà không được thông quan, nông sản đã chín, nhiều nhà xe buộc phải quay đầu bán tháo để gỡ gạc một phần chi phí.

Mít được gỡ từ xe container xuống bán ngay tại dọc đường quốc lộ 1A cho người dân đến giải cứu.

Mít được gỡ từ xe container xuống bán ngay tại dọc đường quốc lộ 1A cho người dân đến giải cứu.

Một xe container chở mít như trong hình, chủ hàng thiệt hại khoảng hơn 300 triệu đồng. Con số thiệt hại có thể lên tới hàng tỷ đồng với các chủ hàng có nhiều xe bị ùn ứ tại cửa khẩu.

Một xe container chở mít như trong hình, chủ hàng thiệt hại khoảng hơn 300 triệu đồng. Con số thiệt hại có thể lên tới hàng tỷ đồng với các chủ hàng có nhiều xe bị ùn ứ tại cửa khẩu.

Anh Tuấn lái xe chạy từ Tiền Giang ra đang tự tay bổ thăm từng quả mít chua chát nói: "Mít để lâu đã chín tới, để thêm sẽ phải đổ bỏ cả xe, bán được chừng nào hay chừng đó, gỡ gạc lại một phần chi phí".

Anh Tuấn lái xe chạy từ Tiền Giang ra đang tự tay bổ thăm từng quả mít chua chát nói: "Mít để lâu đã chín tới, để thêm sẽ phải đổ bỏ cả xe, bán được chừng nào hay chừng đó, gỡ gạc lại một phần chi phí".

Nhiều quả mít khi gỡ trên xe xuống bổ ra đã chín vàng, nhưng cũng có rất nhiều quả đang trong tình trạng hỏng và thối.

Nhiều quả mít khi gỡ trên xe xuống bổ ra đã chín vàng, nhưng cũng có rất nhiều quả đang trong tình trạng hỏng và thối.

Theo ước tính một xe container khoảng 25 tấn mít được chủ hàng bán vội được từ 60-80 triệu đồng, chi phí không đủ bù đắp.

Theo ước tính một xe container khoảng 25 tấn mít được chủ hàng bán vội được từ 60-80 triệu đồng, chi phí không đủ bù đắp.

Mít đẹp hàng loại 1 khi gỡ xuống được rao bán khoảng 5 đến 8 nghìn/kg.

Mít đẹp hàng loại 1 khi gỡ xuống được rao bán khoảng 5 đến 8 nghìn/kg.

Còn với những xe nằm lâu, mít đã chín quá, có dấu hiệu bắt đầu thối hỏng được rao bán đồng giá 10 đến 20 nghìn/quả.

Còn với những xe nằm lâu, mít đã chín quá, có dấu hiệu bắt đầu thối hỏng được rao bán đồng giá 10 đến 20 nghìn/quả.

Người dân ở T.P Lạng Sơn những ngày qua đã chung tay mua giải cứu nông sản cho các nhà xe.

Người dân ở T.P Lạng Sơn những ngày qua đã chung tay mua giải cứu nông sản cho các nhà xe.

Những quả mít kích thước đẹp, to với trọng lượng lên tới hơn 10 kg chỉ có giá từ 60.000 đến 80.000 đồng/quả.

Những quả mít kích thước đẹp, to với trọng lượng lên tới hơn 10 kg chỉ có giá từ 60.000 đến 80.000 đồng/quả.

Những quả mít được vận chuyển từ miền Nam ra đều được dán tem truy xuất nguồn gốc, vốn dĩ thuộc dòng “xuất ngoại” nhưng giờ phải vứt bỏ chỏng chơ nơi góc đường quốc lộ, nhiều quả đã bị hỏng, thối nát bán tháo với giá rẻ giật mình như cho 10.000/quả.

Những quả mít được vận chuyển từ miền Nam ra đều được dán tem truy xuất nguồn gốc, vốn dĩ thuộc dòng “xuất ngoại” nhưng giờ phải vứt bỏ chỏng chơ nơi góc đường quốc lộ, nhiều quả đã bị hỏng, thối nát bán tháo với giá rẻ giật mình như cho 10.000/quả.

Nguồn: [Link nguồn]

Xe chở nông sản ùn tắc ở cửa khẩu: Chính phủ yêu cầu 6 Bộ vào cuộc

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương tiếp tục đàm phán với phía Trung Quốc tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Trọng Tài ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN