Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm

Sự kiện: Nhịp sống 24h

Dự kiến thông xe từ năm 2021 nhưng hiện dự án đường nối Lê Đức Thọ - Phạm Hùng đang dang dở, chưa xong giải phóng mặt bằng, nhiều đoạn đường đang trở thành nơi đổ rác, bãi đậu xe sau 5 năm triển khai.

Dự án đường kết nối từ đường Phạm Hùng (Vành đai 3) với Vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức (TP Hà Nội) có tổng chiều dài là 6km, dự kiến thông xe toàn tuyến vào năm 2021. Trong đó, đoạn giữa dài hơn 3,5km từ đường Lê Đức Thọ tới Quốc lộ 70 (nay là đường Trần Hữu Dực và Trịnh Văn Bô) với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng đã được thông xe từ năm 2017. Tuyến đường còn đoạn nối giữa đường Phạm Hùng - Lê Đức Thọ thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm có chiều dài hơn 1,12km đang trong quá trình xây dựng.

Dự án đường kết nối từ đường Phạm Hùng (Vành đai 3) với Vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức (TP Hà Nội) có tổng chiều dài là 6km, dự kiến thông xe toàn tuyến vào năm 2021. Trong đó, đoạn giữa dài hơn 3,5km từ đường Lê Đức Thọ tới Quốc lộ 70 (nay là đường Trần Hữu Dực và Trịnh Văn Bô) với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng đã được thông xe từ năm 2017. Tuyến đường còn đoạn nối giữa đường Phạm Hùng - Lê Đức Thọ thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm có chiều dài hơn 1,12km đang trong quá trình xây dựng.

Ghi nhận của PV, tính đến thời điểm hiện tại, hai đoạn đầu nối 2 tuyến vành đai ở 2 đầu tiếp giáp với Phạm Hùng, Lê Đức Thọ đã được xây dựng xong, dự án này còn đoạn giữa chưa xây dựng do vướng vấn đề giải phóng mặt bằng tại ngõ 252 đường Mỹ Đình. Trong ảnh: Hình ảnh dự án tại điểm nút giao với đường Phạm Hùng.

Ghi nhận của PV, tính đến thời điểm hiện tại, hai đoạn đầu nối 2 tuyến vành đai ở 2 đầu tiếp giáp với Phạm Hùng, Lê Đức Thọ đã được xây dựng xong, dự án này còn đoạn giữa chưa xây dựng do vướng vấn đề giải phóng mặt bằng tại ngõ 252 đường Mỹ Đình. Trong ảnh: Hình ảnh dự án tại điểm nút giao với đường Phạm Hùng.

Các hạng mục dang dở, bỏ quên tại dự án.

Các hạng mục dang dở, bỏ quên tại dự án.

Trên trục đường dang dở xuất hiện nhiều khu vực trống trở thành bãi đỗ xe tự phát.

Trên trục đường dang dở xuất hiện nhiều khu vực trống trở thành bãi đỗ xe tự phát.

Dự án dài hơn 1km nhưng vẫn còn dang dở do vướng mắc vị trí giải phóng mặt bằng.

Dự án dài hơn 1km nhưng vẫn còn dang dở do vướng mắc vị trí giải phóng mặt bằng.

Hàng chục hộ dân ở ngõ 252 Mỹ Đình chưa di dời do chưa thống nhất được đền bù giải phóng mặt bằng.

Hàng chục hộ dân ở ngõ 252 Mỹ Đình chưa di dời do chưa thống nhất được đền bù giải phóng mặt bằng.

Cỏ dại mọc um tùm phủ kín cả dải phân cách giữa đường.

Cỏ dại mọc um tùm phủ kín cả dải phân cách giữa đường.

Nút giao dự án giao với đường Phú Mỹ (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Nút giao dự án giao với đường Phú Mỹ (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Công trường dự án không có rào chắn, chỉ có tấm biển cảnh báo.

Công trường dự án không có rào chắn, chỉ có tấm biển cảnh báo.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - 10

Tại điểm nối từ ngã tư Lê Đức Thọ đi sâu vào khoảng 200m đã được trải thảm nhựa, nhưng vẫn ngổn ngang các ụ bê tông, các thanh thép ở ụ bê tông lòi ra gây mất an toàn cho người dân khi đi qua.

Tại điểm nối từ ngã tư Lê Đức Thọ đi sâu vào khoảng 200m đã được trải thảm nhựa, nhưng vẫn ngổn ngang các ụ bê tông, các thanh thép ở ụ bê tông lòi ra gây mất an toàn cho người dân khi đi qua.

Núi rác, phế thải chất đống cao hơn 3m gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Núi rác, phế thải chất đống cao hơn 3m gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Máy móc phục vụ thi công nằm im bất động.

Máy móc phục vụ thi công nằm im bất động.

Vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang bên vỉa hè quanh dự án.

Vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang bên vỉa hè quanh dự án.

Rác thải đổ khắp đoạn đường đã trải nhựa.

Rác thải đổ khắp đoạn đường đã trải nhựa.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - 16

Bãi đỗ xe tự phát tại điểm đầu cuối dự án tại nút giao Lê Đức Thọ.

Bãi đỗ xe tự phát tại điểm đầu cuối dự án tại nút giao Lê Đức Thọ.

Tuyến đường nối sau hoàn thiện sẽ giúp người dân các Khu đô thị tại huyện Hoài Đức di chuyển về Trung tâm Hà Nội qua trục đường thẳng, rút ngắn hơn chục km thay vì phải đi vòng qua Quốc lộ 32, Quốc lộ 70, đến đại lộ Thăng Long và ngược lại.

Tuyến đường nối sau hoàn thiện sẽ giúp người dân các Khu đô thị tại huyện Hoài Đức di chuyển về Trung tâm Hà Nội qua trục đường thẳng, rút ngắn hơn chục km thay vì phải đi vòng qua Quốc lộ 32, Quốc lộ 70, đến đại lộ Thăng Long và ngược lại.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Duy Phạm ([Tên nguồn])
Nhịp sống 24h Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN