Tường hầm metro từ 2m xuống còn 1,5m: TPHCM thuê tư vấn thẩm tra

Sự kiện: Thời sự

Tường vây đường hầm của tuyến metro số 1 bị điều chỉnh thiết kế, giảm độ dày từ 2m xuống còn 1,5m.

Tường hầm metro từ 2m xuống còn 1,5m: TPHCM thuê tư vấn thẩm tra - 1

Tường vây đường hầm của tuyến metro số 1 bị điều chỉnh thiết kế, giảm độ dày từ 2m xuống còn 1,5m.

Cơ quan chức năng vừa có kết luận về việc thực hiện gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son) thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Theo kết luận thanh tra, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã có những sai sót và vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình thực hiện gói thầu trên như điều chỉnh thiết kế kỹ thuật, nhưng chưa có sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền. Cụ thể, tường vây đường hầm tuyến metro số 1 bị điều chỉnh độ dày từ 2m xuống còn 1,5m.

Về vấn đề trên, một lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM đã xác nhận với PV việc tường vây đường hầm metro số 1 bị điều chỉnh so với thiết kế. 

Vị lãnh đạo cho biết, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP làm không đúng trình tự thủ tục theo quy định. Sau khi có kết luận chỉ đạo của UBND TP, Ban Quản lý đường sắt đô thị đã thực hiện các nội dung khắc phục sự cố.

Hiện Sở GTVT TP đang phối hợp với chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị thuê tư vấn độc lập để thẩm tra, khắc phục.

Liên quan đến dự án metro số 1, cơ quan chức năng TP.HCM cũng đang xác minh, xử lý về việc ông Hoàng Như Cương, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đi nước ngoài nhưng chưa được sự cho phép của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Ông Hoàng Như Cương là Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP, đồng thời là Bí thư Đảng ủy đơn vị này. Hiện, bà Vũ Minh Huyền, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị phụ trách Đảng ủy Ban từ 21/12.

Trước đó, ông Lê Nguyễn Minh Quang - trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM - đã hai lần nộp đơn xin thôi việc vì lý do cá nhân. Tuy nhiên, UBND TP chưa quyết định chính thức nên ông Quang vẫn đang công tác bình thường.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Quang nộp đơn xin thôi việc từ tháng 7/2018.

Ngoài ra, ông Dương Hữu Hòa, Chủ tịch Công đoàn Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên) cũng đã nộp đơn xin nghỉ việc để “đi chữa bệnh” nhưng chưa được chấp thuận nên ông Hòa vẫn đi làm bình thường.

Sau nhiều chuyện khó hiểu xảy ra, BQL đường sắt đô thị có hành động “khẩn”

Chánh Văn phòng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đơn vị sẽ tổ chức họp báo các vấn đề liên quan đến...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Dương Thanh ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN