Trường hợp nào nhà mạng không được cắt liên lạc của chủ thuê bao?
Thuê bao không nhận được tin nhắn mời cập nhật của nhà mạng sẽ tiếp tục yên tâm sử dụng dịch vụ bình thường.
Tại điểm giao dịch của MobiFone đông nghẹt khách hàng đến giao dịch làm thủ tục đăng ký
Ngày 24/4 là hạn cuối để các nhà mạng cập nhật thông tin thuê bao di động của khách hàng theo quy định.Tuy nhiên, không có nghĩa rằng, sau mốc thời gian này, toàn bộ các thuê bao di động chưa cập nhật thông tin sẽ bị khóa 1 chiều, 2 chiều hay bị chấm dứt cung cấp dịch vụ.
Cục Viễn thông cho biết, thuê bao sẽ chỉ bị khóa, chấm dứt cung cấp dịch vụ nếu chủ thuê bao cố tình không tuân thủ việc cập nhật, bổ sung thông tin thuê bao khi đã nhận được thông báo từ doanh nghiệp theo quy trình.
Trường hợp, thuê bao chưa nhận được tin nhắn từ nhà mạng thì không được quyền cắt liên lạc của thuê bao.
Đại diện Cục Viễn thông cho biết, đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, doanh nghiệp phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần để yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao.
Sau ngày này mà thuê bao không đăng ký lại thông tin cá nhân thì nhà mạng sẽ phải cắt một chiều (chiều đi). Thời gian cắt liên lạc 1 chiều là 15 ngày và sau đó sẽ cắt liên lạc 2 chiều (cả chiều gọi đi và đến) của thuê bao với thời gian là 15 ngày nữa. Sau 1 tháng kể từ khi cắt 2 chiều mà thuê bao vẫn không đi đăng ký lại thông tin cá nhân sẽ bị chấm dứt hợp đồng và thu hồi số điện thoại theo đúng quy định.
Đại diện Vinaphone cho biết, đến thời điểm hiện tại, nhà mạng chưa thể thống kê còn bao nhiêu thuê bao chưa cập nhật thông tin cá nhân của của chủ thuê bao. Vì hiện nay, VinaPhone đang tập trung tối đa nhân lực để hỗ trợ khách hàng bổ sung thông tin thuê bao.
Cụ thể, ngoài các điểm giao dịch, khách hàng của VinaPhone có thể tự thực hiện bổ sung thông tin thuê bao di động tại 3 kênh hỗ trợ trực tuyến của VinaPhone từ xa qua web, app và email.
Đại diện nhà mạng MobiFone cũng cho biết, nhà mạng này vẫn chưa thống kê được còn bao nhiêu thuê bao chưa cập nhật thông tin. Sau hôm nay (24/4), nhà mạng này vẫn tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật, đăng ký thông tin thuê bao tại hệ thống cửa hàng chính thức và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do MobiFone ủy quyền.
“Các thuê bao được MobiFone gửi tin nhắn mời cập nhật thông tin sẽ được ưu tiên cập nhật trước. Thuê bao không nhận được tin nhắn mời cập nhật tiếp tục yên tâm sử dụng dịch vụ bình thường”, đại diện MobiFone cho hay.
MobiFone khuyến cáo, các thuê bao chưa nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin thuê bao cũng có thể gửi tin nhắn SMS theo cú pháp TTTB gửi 1414 để kiểm tra thông tin chính chủ. Trong trường hợp thuê bao chưa đúng chính chủ có thể liên hệ với MobiFone gần nhất để xác minh chính chủ theo quy định.
Ngoài ra, từ ngày 25/4, ngoài việc cập nhật thông tin thuê bao tại các cửa hàng của MobiFone, chủ thuê bao có thể cập nhật thông tin trực tuyến (online) theo 2 cách: Cập nhật thông tin thuê bao tại website www.mobifone.vn (áp dụng với các thuê bao nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin và sau khi đã kiểm tra chính chủ thuê bao qua hệ thống 1414 trùng khớp); cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng My MobiFone (áp dụng với các thuê bao nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin và sau khi đã kiểm tra chính chủ thuê bao qua hệ thống 1414 trùng khớp).
Nhiều người dân ùn ùn kéo đến điểm giao dịch của ba nhà mạng xếp hàng, đăng ký thông tin, bổ sung ảnh chân dung khiến...