Quảng Trị: Trang trí hơn 1,5 tỉ đồng, cầu Đại An vẫn bị chê xấu
Cầu Đại An vừa được trang trí mới để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị nhưng bị nhiều người "chê xấu" vì thiết kế lạ.
Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao trước việc cầu Đại An (trên đường Hùng Vương, phường 5, TP Đông Hà, Quảng Trị) được trang trí thêm hạng mục lạ, gây bí bức tầm nhìn người tham gia giao thông.
Hạng mục trang trí cầu Đại An trị giá hơn 1,5 tỉ đồng, đang trong giai đoạn thi công
Hai bên lan can cầu Đại An dựng hàng trăm thanh inox sơn màu vàng nhạt, đầu thanh inox sơn màu đỏ trông tựa que diêm. Các thanh inox nằm cách nhau khoảng 40 cm, được kết nối, cố định vào lan can cầu và đầu thanh bổ ra phía mặt hồ Đại An. Các thanh inox chia thành 3 đoạn, trong đó đoạn giữa cao hơn 2 đoạn còn lại.
Đến nay, hạng mục trên chưa hoàn thành nhưng nhiều người dân TP Đông Hà chê xấu vì thiết kế trông "nhức mắt".
Thiết kế, trang trí lạ trên cầu Đại An khiến người người "chê xấu"
Hạng mục trang trí cầu Đại An do Trung tâm Phát triển công nghiệp dịch vụ khuyến công và dịch vụ công ích TP Đông Hà làm chủ đầu tư với kinh phí hơn 1,5 tỉ đồng, nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng TP Đông Hà (28.4.1972 - 28.4.2022).
Hạng mục trang trí cầu Đại An với kinh phí hơn 1,5 tỉ đồng chưa hoàn thành
Đầu các thanh inox chồm về phía mặt hồ Đại An
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Phan Xuân Hưng, Giám đốc Trung tâm Phát triển công nghiệp dịch vụ khuyến công và dịch vụ công ích TP Đông Hà, cho biết đầu các thanh inox mới được lắp ở 2 bên cầu Đại An sẽ gắn đèn nhưng hiện chưa lắp đặt xong. Khi được gắn đèn, ban đêm ánh sáng từ các thanh inox này sẽ hắt xuống mặt hồ Đại An. Phía dưới lan can cũng sẽ lắp các bóng đèn khác, hắt ngược lên cầu. Hai đầu cầu sẽ có 2 cột lớn, trên đó sẽ có 2 quả cầu ánh sáng và gắn hệ thống đèn led.
Bản vẽ kiến trúc cầu Đại An sau khi hoàn thành
"Khi hoàn thành, hệ thống đèn này sẽ giúp cầu đẹp hơn vào ban đêm. Bây giờ chúng tôi tập trung hoàn thành hạng mục công trình này, nếu sau đó thấy có khiếm khuyết thì sẽ tham mưu, đề xuất chỉnh sửa" - ông Hưng nói.
Nguồn: [Link nguồn]
Với chiều dài hơn 320 mét, chạy hình chữ C, cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch là cầu vượt đầu tiên tại Hà Nội được thiết kế theo hình vòng cung để vượt nút giao...