Trắng đêm, xuyên lễ thi công cầu Mỹ Thuận 2

Sự kiện: Tin nóng

Cán bộ kỹ thuật, công nhân vẫn bám công trường để thi công cầu Mỹ Thuận 2 thâu đêm, xuyên lễ.

Ban quản lý dự án 7 cho biết, trong những ngày này, khi người dân cả nước được nghỉ lễ, đi vui chơi đây đó thì hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân vẫn ngày đêm bám trụ công trường cầu Mỹ Thuận 2 để thi công.

Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Điểm đầu của dự án khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phía Tiền Giang. Điểm cuối khớp nối vào dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Chiều dài toàn bộ dự án khoảng 6,61km, trong đó cầu chính dài 1,9 km; đường dẫn và cầu trên tuyến dài 4,704 km. Tổng mức đầu tư hơn 5.003 tỷ đồng. Dự án khởi công đầu năm 2020, dự kiến hoàn thành năm 2023.

Hạng mục thi công đang được chú trọng hiện nay là thân của hai trụ tháp chính T15, T16 thuộc gói thầu XL03B. Các nhà thầu đã thi công 9 đốt trên tổng số 33 đốt của mỗi trụ chính. Từ đốt số 10 đến đốt 33 sẽ thi công bằng ván khuôn leo, trung bình khoảng 10,5 ngày/đốt đúc, dự kiến xong toàn bộ trụ vào tháng 30/12/2022.

Hạng mục thi công đang được chú trọng hiện nay là thân của hai trụ tháp chính T15, T16 thuộc gói thầu XL03B. Các nhà thầu đã thi công 9 đốt trên tổng số 33 đốt của mỗi trụ chính. Từ đốt số 10 đến đốt 33 sẽ thi công bằng ván khuôn leo, trung bình khoảng 10,5 ngày/đốt đúc, dự kiến xong toàn bộ trụ vào tháng 30/12/2022.

Công nhân trước khi vào công trường đều được đo nồng độ cồn. Những công nhân nào có nồng độ cồn vượt quá quy định sẽ không được vào công trường thi công, để đảm bảo an toàn lao động trong suốt quá trình làm việc.

Công nhân trước khi vào công trường đều được đo nồng độ cồn. Những công nhân nào có nồng độ cồn vượt quá quy định sẽ không được vào công trường thi công, để đảm bảo an toàn lao động trong suốt quá trình làm việc.

Ban đêm, công trường vẫn thắp đèn để thi công xuyên đêm. Những ngày lễ công trường vẫn không ngừng nghỉ. Dự đến ngày 19/8 sẽ bắt đầu thi công nhịp chính dây văng. Từ 19/08/2022 đến 30/10/2023 sẽ thi công 16 đốt đúc nhịp chính trên mỗi trụ tháp, trong đó đốt K1 đúc trên đà giáo, dự kiến mất khoảng 4 tháng. Đúc hẫng đốt K2-K16, dự kiến 15 ngày/đốt đúc, đốt hợp long biên dự kiến 1,5 tháng, đốt hợp long giữa dự kiến 1,5 tháng. Đến 311/12/2023 sẽ hoàn thiện toàn bộ công trình.

Ban đêm, công trường vẫn thắp đèn để thi công xuyên đêm. Những ngày lễ công trường vẫn không ngừng nghỉ. Dự đến ngày 19/8 sẽ bắt đầu thi công nhịp chính dây văng. Từ 19/08/2022 đến 30/10/2023 sẽ thi công 16 đốt đúc nhịp chính trên mỗi trụ tháp, trong đó đốt K1 đúc trên đà giáo, dự kiến mất khoảng 4 tháng. Đúc hẫng đốt K2-K16, dự kiến 15 ngày/đốt đúc, đốt hợp long biên dự kiến 1,5 tháng, đốt hợp long giữa dự kiến 1,5 tháng. Đến 311/12/2023 sẽ hoàn thiện toàn bộ công trình.

Tiến độ dự án cầu Mỹ Thuận 2 hiện đang vẫn được kiểm soát tốt. Các gói thầu XL01 (thi công đường dẫn phía Tiền Giang), XL02 (thi công đường dẫn cầu phía Tiền Giang đoạn Km104+190÷ Km105+454 (bao gồm cầu Mỹ Hưng) tiến độ đang kiểm soát tốt, sẽ hoàn thành vào tháng 12/2022. Gói thầu XL03 (thi công cọc khoan nhồi và bệ các trụ nhịp chính dây văng từ trụ T14 đến trụ T17) đã hoàn thành cuối năm trước. Gói thầu XL04 (thi công cầu dẫn phía Vĩnh Long) cũng hoàn thành trong tháng 9.

Tiến độ dự án cầu Mỹ Thuận 2 hiện đang vẫn được kiểm soát tốt. Các gói thầu XL01 (thi công đường dẫn phía Tiền Giang), XL02 (thi công đường dẫn cầu phía Tiền Giang đoạn Km104+190÷ Km105+454 (bao gồm cầu Mỹ Hưng) tiến độ đang kiểm soát tốt, sẽ hoàn thành vào tháng 12/2022. Gói thầu XL03 (thi công cọc khoan nhồi và bệ các trụ nhịp chính dây văng từ trụ T14 đến trụ T17) đã hoàn thành cuối năm trước. Gói thầu XL04 (thi công cầu dẫn phía Vĩnh Long) cũng hoàn thành trong tháng 9.

Khó khăn nhất hiện nay là đến thời điểm này mà tỉnh Vĩnh Long vẫn chưa công bố chỉ số giá của năm 2021 để làm cơ sở lập hồ sơ điều chỉnh giá các gói thầu phía tỉnh Vĩnh Long. Trong khi đó giá sắt thép liên tục tăng từ năm 2021 đến nay khiến các nhà thầu gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công.

Khó khăn nhất hiện nay là đến thời điểm này mà tỉnh Vĩnh Long vẫn chưa công bố chỉ số giá của năm 2021 để làm cơ sở lập hồ sơ điều chỉnh giá các gói thầu phía tỉnh Vĩnh Long. Trong khi đó giá sắt thép liên tục tăng từ năm 2021 đến nay khiến các nhà thầu gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công.

Nguồn: [Link nguồn]

Thi công xuyên đêm ngày trên công trường sân bay Long Thành

Tiến độ thi công sân bay Long Thành đã chuyển biến đáng kể. 32 dây chuyền thi công liên tục 3 ca. Tuy nhiên, nỗi lo chậm mặt bằng vẫn hiện hữu.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Phan Tư ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN