TP.HCM: Nguyên nhân không ngờ khiến hầm chui vừa thông xe 10 ngày đã thành “sông”
Đại diện chủ đầu tư đã lên tiếng và cho biết nguyên nhân khiến hầm chui vừa được thông xe 10 ngày đã ngập nước lênh láng không phải “tại ông trời”.
Hầm chui Bình Triệu vừa thông xe 10 ngày đã thành “sông” sau cơn mưa
Chiều 2.5, đại diện Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết, nguyên nhân gây ngập nước ở hầm chui dưới cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) xảy ra sáng nay không phải do “ông trời”.
Trước đó, vào rạng sáng nay cơn mưa đổ xuống nhiều khu vực của TP.HCM. Mưa đã gây ngập nặng ở hầm chui dưới cầu Bình Triệu khiến nhiều người bức xúc vì công trình này mới được thông xe, vận hành hơn 10 ngày.
Ghi nhận vào sáng nay, nước trong hầm chui lênh láng, rất nhiều người phải bì bõm dắt phương tiện trong hầm vì xe chết máy. Nhiều người dân bức xúc cho rằng cũng may có “ông trời thử nghiệm” mới biết hầm chui vừa thông xe hiệu quả như thế nào?.
Nhiều người bức xúc cho rằng “ông trời đã thử nghiệm thành công” hầm chui sau 10 ngày thông xe
Đại diện Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2) - chủ đầu tư hầm chui Bình Triệu cho rằng theo thiết kế, đường chui cầu Bình Triệu có bố trí hầm thu nước và máy bơm để thoát nước mưa. Máy bơm được vận hành bằng 2 nguồn điện: nguồn điện lưới hạ thế và nguồn máy phát dự phòng.
“Nguồn điện lưới hạ thế chính thức hiện đang được phối hợp với Điện lực Gia Định để đấu nối và dự kiến hoàn thành trong ngày 2.5 nên tạm thời máy bơm phải sử dụng nguồn lưới hạ thế tạm để thay thế”, đại diện Khu 2 thông tin.
Lãnh đạo Khu 2 cho biết nguyên nhân gây ngập là do nguồn điện hạ thế tạm thời bị sự cố
Theo Khu 2, cơn mưa sáng nay kéo dài có gây ngập trong đường chui với vị trí sâu nhất khoảng 30cm. “Nguyên nhân do nguồn lưới hạ thế tạm gặp sự cố nên máy bơm không hoạt động theo yêu cầu. Đơn vị thi công trực trạm bơm phải mất một khoảng thời gian để chuyển nguồn sang máy phát dự phòng. Sau khi vận hành máy bơm, đến 7 giờ 30 sáng nay, đường chui đã hết ngập”, lãnh đạo Khu 2 cho biết.
Lãnh đạo Khu 2 thông tin thêm, để đảm bảo thoát nước cho đường chui, hiện nay đơn vị thi công đã đấu song song máy phát dự phòng, đồng thời sẽ thực hiện hoàn thành đấu điện vào nguồn lưới điện chính thức do Điện lực Gia Định quản lý trong ngày 2.5.
Ngày 20.4, Sở GTVT TP đã tổ chức thông xe và đưa vào vận hành hầm chui dưới cầu Bình Triệu. Công trình đưa vào sử dụng nhằm tháo gỡ điểm nóng kẹt xe ở cửa ngõ phía đông của bến xe miền Đông. Công trình dài hơn 400m (trong đó đoạn hầm dưới cầu Bình Triệu 1 và 2 dài hơn 170 m), chiều rộng 7,3m và chiều cao 2m. Hầm chui được tổ chức lưu thông 2 chiều, cấm các loại xe từ 9 chỗ trở lên và xe có tải trọng trên 2,5 tấn. |
Người dân vui mừng khi thấy nút giao thông thường “cướp mạng người” ở Sài Gòn đã có hầm chui để lưu thông, nhưng...