TP.HCM: Nâng cấp tổng đài khẩn cấp 113-114-115, xác định vị trí người gọi
Khi gặp sự cố, người dân gọi đến số các tổng đài sẽ được tổng đài viên xác định vị trí khu vực cần hỗ trợ để điều phối lực lượng đến ứng cứu.
Chính thức ra mắt tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115.
Sáng 29/9, tại Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP.HCM trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM đã diễn ra Lễ ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115.
Tham dự buổi lễ có ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM, Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP.HCM cùng lãnh đạo các cơ quan ban ngành, quận huyện trên địa bàn TP.HCM.
Tại buổi lễ, ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM khẳng định việc nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 nhằm hạn chế những bất cập tồn tại trong công tác tiếp nhận xử lý thông tin, xử lý các sự cố.
Mô phỏng một vụ cháy và sự phối hợp giữa các đơn vị.
Lãnh đạo TP.HCM cho biết, hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 nằm trong đề án Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh. Năm 2015, TP.HCM bắt đầu triển khai mô hình liên thông các tổng đài khẩn cấp 113 - 114 - 115. Đến ngày 1/7/ 2020, hệ thống tổng đài khẩn cấp 113 - 114 - 115 đã chính thức đi vào hoạt động.
Khi cần hỗ trợ khẩn cấp, người dân chỉ cần gọi điện một trong ba số điện thoại như 113 (an ninh - trật tự), 114 (PCCC - cứu nạn, cứu hộ), 115 (y tế) sẽ nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ từ cơ quan chức năng.
Bên cạnh đó, người dân tải ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc CH Play để liên hệ cơ quan chức năng khi cần hỗ trợ khẩn cấp.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức bắt tay các đơn vị sau buổi lễ.
Sau khi nhận tin, tổng đài viên sẽ xác định được vị trí người gọi điện để điều động lực lượng gần nhất đến hỗ trợ, xử lý sự cố.
Trong thời gian tới, hệ thống sẽ tiếp tục được nâng cấp, cho phép kết nối với dữ liệu hệ thống camera trên địa bàn, kết hợp tính năng định vị cuộc gọi, hỗ trợ tổng đài viên xác định, nắm bắt tình hình thực tế hiện trường xảy ra sự việc, từ đó, thuận tiện phân loại tính chất sự cố, phát hiện các tình huống cảnh báo giả, quấy rối.
Ngoài ra, hệ thống còn có thể đề xuất lộ trình di chuyển ngắn nhất, thuận tiện nhất để hỗ trợ tổng đài viên điều phối và hướng dẫn các lực lượng đến vị trí cần được ứng cứu trong thời gian nhanh nhất.
Nguồn: [Link nguồn]
Trực tổng đài ngày Tết, nhiều nữ tổng đài viên đã gặp phải những tình huống “khó đỡ”.