TP.HCM: Chánh Thanh tra Sở GTVT bị điều chuyển công tác
Bị tố nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp vận tải, ông Chánh thanh tra Sở GTVT TP.HCM bị điều chuyển sang bộ phận khác công tác.
Một nhà xe lập bến đón khách ở đường Vĩnh Viễn, quận 10
Ngày 7.7, lãnh đạo Sở GTVT cho biết, đã điều chuyển ông Lê Vĩnh Phát – Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM sang làm Trưởng phòng Tổ chức cán bộ thuộc Sở này. Quyết định điều chuyển có hiệu lực từ ngày 1.7. Ông Vũ Việt Hà – Phó Chánh tranh tra Sở GTVT tạm thời đảm nhiệm đơn vị Thanh tra Sở GTVT.
Cùng diễn biến, Tổ xác minh Sở GTVT TP đang làm việc với ông Phát về những nội dung liên quan đến công ty vận tải Phương Trang (Futa Busline) tố cáo ông này nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Theo nội dung đơn tố cáo, ông Phát gây khó khăn cho Phương Trang bằng việc ba lần ký quyết định tranh tra, bao che cho tình trạng “xe dù, bến cóc” ở khu vực trung tâm thành phố.
Đại diện Phương Trang cho biết, trong vòng 1 năm, ông Phát ký 3 quyết định thanh tra công ty này đến ba lần trong khi Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ hướng đến tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và trở thành động lực của nền kinh tế với mục tiêu năm 2020 yêu cầu chỉ được thực hiện thanh tra, kiểm tra 1 lần trong 1 năm.
Vị đại diện này cho biết thêm, lần gần đây nhất ngày 12.5, ông Phát ký quyết định số 171 với nội dung “Thanh tra về việc chấp hành các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn chuyên ngành trong hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách bằng ôtô được quy định tại nghị định số 86/2014/NĐ-CP…”.
Bên cạnh đó, công ty này cũng cho rằng ông Phát không hoành thành trách nhiệm, có hành vi bao che, dung túng cho các nhà xe khác hoạt động xe dù, dựng bến cóc ngay trong trung tâm TP khiến những doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật gặp khó khăn, gây thất thu cho nhà nước.
Trước đó, công ty Phương Trang cùng 11 doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải kinh doanh trên địa bàn TP có đơn kiến nghị lên Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, nêu tình trạng xe khách trá hình và bến cóc hoạt động báo nháo tại TP. Trong đó có nêu nguyên nhân thuộc về đơn vị thực thi công vụ, kiểm tra giám sát tại địa phương không kiên quyết xử lý tình trạng “xe dù bến cóc”.