Tổng đài viên nhà mạng kể chuyện trực Tết: Khách gọi nói lời yêu
Trực tổng đài ngày Tết, nhiều nữ tổng đài viên đã gặp phải những tình huống “khó đỡ”.
Không chỉ phải bổ sung băng thông để đảm bảo nhu cầu nhắn tin, gọi điện, truy cập internet tăng cao của khách hàng trong dịp Tết, tổng đài chăm sóc khách hàng của các nhà mạng di động cũng phải hoạt động thông suốt 24/24. Trực tổng đài ngày Tết, nhiều nữ tổng đài viên đã gặp phải những tình huống “khó đỡ” khi khách hàng gọi đến để tâm sự.
“Anh yêu em mất rồi”
Tổng đài viên Vũ Thị Kim Hoa được khách hàng gọi lên nói lời yêu
Nữ tổng đài viên Vũ Thị Kim Hoa (mã số 5079) của nhà mạng Viettel còn nhớ mãi câu chuyện về một nam khách hàng gọi đến nói lời yêu. Chị Hoa kể: “Trong lần trực Tết năm ngoái, tôi nhận được cuộc gọi từ một khách hàng khá thú vị. Ảnh gọi hỏi “Em đang làm gì đấy?” với giọng nghiêm túc lắm. Ảnh hỏi thì tôi không thể im lặng, tôi nói “Em cảm ơn anh đã quan tâm đến em. Em đang trong ca trực hỗ trợ giải đáp khách hàng ạ””.
Cứ ngỡ khách hàng sẽ hỏi hay yêu cầu trợ giúp một thông gì nào đó liên quan tới mạng Viettel, nhưng không, vị khách hàng vô tư nói “Anh yêu em mất rồi” với giọng bông đùa. Lúc này, biết đã gặp phải một ca không như các ca thông thường khác, chị Hoa chỉ biết gửi lời cảm ơn tới nam khách hàng.
“Anh gọi lên chủ yếu để nghe giọng em thôi. Thấy em nhẹ nhàng, cởi mở, anh thấy rất quý. Anh chúc em làm việc tốt nhé!”, chị Hoa còn nhớ rõ câu nói vui của khách hàng. Trước tình cảm của vị khách lạ, chị Hoa một lần nữa gửi lời cảm ơn và chúc khách hàng có kỳ nghỉ lễ vui vẻ.
“Trong ca trực, tôi gặp rất nhiều khách hàng, khách hàng hiểu biết có, khách hàng nóng tính, khách hàng không hợp tác cũng không phải hiếm. Đôi khi lại gặp vài khách hàng gọi điện chỉ để hỏi han, hoặc một chút đùa vui như trên, họ giúp tôi giảm bớt căng thẳng, áp lực trong công việc…”, chị Hoa chia sẻ.
“Giao thừa mà tổng đài cũng làm việc hả em?”
Cùng là tổng đài viên Viettel, chị Lý Thị Hồng Ngân (quê Bình Định, mã số 5802) đã có nhiều năm kinh nghiệm trực tổng đài đêm giao thừa cũng như ngày Tết. Chị Ngân nhớ vào một đêm giao thừa cách đây không lâu, vị khách hàng đầu tiên gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng chỉ kiểm tra tổng đài có làm việc hay không và gửi lời chúc Tết.
““Giao thừa mà tổng đài cũng làm việc hả em?”, câu hỏi của khách hàng làm tôi chạnh lòng rơi nước mắt. Tôi im lặng vài giây và dường như khách hàng cũng cảm nhận được điều đó nên khách hàng nói thêm: “Anh hiểu công việc của tụi em và cảm ơn các em đã vì những khách hàng của mình”. Xong, khách hàng chúc tôi với những lời chúc tốt đẹp cho một năm mới. Trước khi kết thúc cuộc gọi tôi cũng cảm ơn khách hàng và tất nhiên cũng không quên gửi tới khách hàng một lời chúc mừng năm mới”, chị nhớ lại.
Theo chị Ngân, vì quê xa tận miền Trung, chi phí cho việc đi lại khá cao nên chị đã chủ động đăng ký trực Tết. Khi nhận được lịch trực từ trưởng ca, dù biết trước nhưng chị vẫn có chút bùi ngùi. Những trường hợp như chị đều được các đồng nghiệp chia sẻ, an ủi.
Chị Phạm Thị Ngọc Diễm sẽ cùng chồng trực giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020
Tương tự, chị Phạm Thị Ngọc Diễm (mã số 6911, quê Nam Định) cũng nhận được nhiều cuộc gọi chúc Tết vào đêm giao thừa - điều đó là niềm vui với những nhân viên như chị. Ngoài ra, có thêm một điều an ủi đối với chị là chồng chị cũng làm cùng tổng đài (anh Đào Duy Khánh, mã số 7461).
“Muốn nhìn thấy mặt vợ, mặt con đầu lòng”
Còn với chị Trần Thị Kim Liên của nhà mạng VinaPhone, tình huống chị nhớ nhất là một nam khách hàng gọi lên tổng đài khi đang cách Việt Nam nửa vòng Trái đất. Từ Mỹ, người này gọi về trong trạng thái vô cùng hớt hải, hỏi cách đăng ký một gói data roaming (truy cập internet di động khi chuyển vùng quốc tế). Điều đặc biệt là nam khách hàng đang mong chờ được nhìn thấy khuôn mặt của vợ và thiên thần bé bỏng vừa chào đời ở Việt Nam.
Chị Trần Thị Kim Liên từng là cầu nối để một người chồng nhìn thấy vợ và con đầu lòng trong đêm giao thừa
“Khách hàng này đang công tác ở Mỹ và chỉ mới chuyển vùng cuộc gọi, tin nhắn, chưa đăng ký dữ liệu gói. Ảnh chia sẻ là vợ ảnh nhập viện và sinh sớm hơn so với dự định. Ảnh đã nói chuyện với gia đình qua điện thoại rồi nhưng tâm lý mà, ảnh nói “muốn được nhìn thấy mặt vợ, mặt con đầu lòng” trong thời khắc thiêng liêng ấy nên mới nhờ mình”, chị Liên chia sẻ.
Chị Liên cho biết thêm, sau khi chị kiểm tra và hướng dẫn khách hàng đăng ký một gói data roaming, cứ nghĩ vậy là xong. Khi chị còn đang lâng lâng trong niềm vui mừng cùng với khách hàng thì sau thời khắc giao thừa, người này đã gọi lại tổng đài gửi lời cảm ơn khiến chị càng thêm xúc động. Điều trùng hợp là cuộc gọi thứ hai vẫn vào đúng vị trí của chị Liên.
Như vậy đó, trực tổng đài đêm giao thừa và ngày Tết là đang hi sinh ít nhiều thời gian bên gia đình, nhưng nhiều tổng đài viên của nhà mạng vẫn sẵn sàng nhận nhiệm vụ để hỗ trợ khách hàng khi cần, đồng thời cũng là tạo ra cơ hội cho những đồng nghiệp khác có cơ hội về với gia đình.
Nguồn: [Link nguồn]
Nhận lại giấy tờ xe ngày sát Tết, nam thanh niên đã gửi tặng nữ CSGT món quà bất ngờ.