Tổng Công ty Điện lực TP HCM gửi lời xin lỗi khách hàng

Sự kiện: Nhịp sống 24h

Trước thắc mắc về tiền điện tháng 8 tăng nhiều so với tháng trước, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP HCM cho hay nguyên nhân chính là chuyển ngày ghi điện về cuối tháng nên số ngày sử dụng điện của khách hàng tháng 8 tăng thêm từ 11 đến 28 ngày tùy theo phiên ghi điện cũ.

Chiều 7-9, UBND TP HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế, xã hội và dịch bệnh trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi phóng viên về tình trạng hóa đơn tiền điện gần đây tăng bất thường so với thời gian trước, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng về sự bất tiện này.

Tổng Công ty Điện lực TP HCM xin nhận các thiếu sót và rút kinh nghiệm trong công tác triển khai để ngày càng phục vụ khách hàng được tốt hơn.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP HCM phát biểu tại buổi họp báo

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP HCM phát biểu tại buổi họp báo

Ông Kiên khuyến cáo người dân cài đặt ứng dụng của EVNHCMC để nhận thông báo kịp thời và nắm được tình hình tiêu thụ điện trước kỳ ghi điện mới vào ngày 30-9 tới đây.

Ông cho biết đến nay EVNHCMC đã hoàn tất việc chuyển lịch ghi chỉ số về cuối hàng tháng cho gần 2 triệu khách hàng, còn lại sẽ thực hiện trong thời gian tới và hoàn tất 100% trong năm 2024.

Trước thắc mắc của một số khách hàng về tiền điện tháng 8 tăng nhiều so với tháng trước, ông Kiên cho hay nguyên nhân chính là chuyển ngày ghi điện về cuối tháng nên số ngày sử dụng điện của khách hàng tháng 8 tăng thêm từ 11 đến 28 ngày tùy theo phiên ghi điện cũ.

Ngoài ra một nguyên nhân khách quan nữa có thể là các ngày trong tháng 8 thời tiết nắng nóng hơn nên nhu cầu sử dụng điện cũng tăng hơn so với tháng 7. Khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình mình trên ứng dụng CSKH-EVNHCMC để rõ hơn.

Về cách tính toán và áp dụng đơn giá, EVNHCMC tuân thủ đúng quy định về đơn giá và phương pháp tính theo quy định hiện hành tại Thông tư 16/2014, Thông tư 09/2023 và Quyết định 1062/2023 quy định về biểu giá điện.

Tại buổi họp báo, một phóng viên ngụ quận 4 đặt câu hỏi cho lãnh đạo EVNHCMC. Phóng viên này cho biết gia đình mình đã chuyển kỳ ghi giá điện từ tháng 2 nhưng tháng 8 vừa qua tiền điện cũng tăng bất thường. Lý giải việc này, ông Kiên cho biết nửa đầu tháng 8 vừa qua, thời tiết nắng nóng, nhiều gia đình có con em nghỉ hè nên nhu cầu sử dụng điện có tăng.

Nguồn: [Link nguồn]

TP HCM: Vì sao tiền điện tháng 8 của một số khách hàng tăng cao?

Trở lại nhịp sống bình thường sau kỳ nghỉ lễ 2-9, nhiều người dân TP HCM hoảng hốt vì hoá đơn tiền điện tăng vọt lên gấp đôi, gấp ba so với tháng trước

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo PHAN ANH ([Tên nguồn])
Nhịp sống 24h Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN