Toàn cảnh tăng tốc sửa chữa mặt cầu Thăng Long

Sự kiện: Tin nóng

Tất cả hạng mục công việc đều đang được các đơn vị thi công tăng tốc, khắc phục triệt để, bền vững hư hỏng mặt cầu Thăng Long.

Cầu Thăng Long nhìn từ trên cao

Cầu Thăng Long nhìn từ trên cao

Quá trình sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này có nội dung chủ yếu là gia cường, tăng cường mặt cầu thép hiện tại thành mặt cầu liên hợp nhẹ - liên hợp giữa bản mặt thép hiện tại với bê tông siêu tính năng UHPC, có kết hợp sử dụng lớp phủ bê tông nhựa siêu mỏng tạo nhám, liên kết giữa bản mặt thép hiện tại và bê tông siêu tính năng bằng đinh neo tiêu chuẩn dài 50 cm và lưới cốt thép.

Để thuận tiện trong quá tình thi công, ngay cả khi thời tiết bất lợi, 2 nhà mái che dài 240 m đã được dựng lên

Để thuận tiện trong quá tình thi công, ngay cả khi thời tiết bất lợi, 2 nhà mái che dài 240 m đã được dựng lên

Sau hơn một tháng cào bóc và vệ sinh bề mặt cầu Thăng Long, các nhà thầu bắt đầu thi công các công đoạn tiếp theo

Sau hơn một tháng cào bóc và vệ sinh bề mặt cầu Thăng Long, các nhà thầu bắt đầu thi công các công đoạn tiếp theo

Công việc đầu tiên là làm sạch bản mặt cầu thép bằng phun cát dạng hạt tẩy gỉ

Công việc đầu tiên là làm sạch bản mặt cầu thép bằng phun cát dạng hạt tẩy gỉ

Sau đo bản mặt cầu thép được sơn lớp sơn chống gỉ

Sau đo bản mặt cầu thép được sơn lớp sơn chống gỉ

Các kỹ sư kiểm tra độ dày của sơn chống gỉ bằng thiết bị hiện đại

Các kỹ sư kiểm tra độ dày của sơn chống gỉ bằng thiết bị hiện đại

Sau đó, nhà thầu bắt đầu hàn đinh neo

Sau đó, nhà thầu bắt đầu hàn đinh neo

Công nhân sử dụng máy hàn hồ quang để gắn đinh neo vào bản thép mặt cầu. Mỗi phút, họ hàn gắn xong 4, 5 đinh neo.

Công nhân sử dụng máy hàn hồ quang để gắn đinh neo vào bản thép mặt cầu. Mỗi phút, họ hàn gắn xong 4, 5 đinh neo.

Khi thời tiết thuận lợi, nắng to, công nhân thi công hàn đinh neo không cần sử dụng đến nhà mái che

Khi thời tiết thuận lợi, nắng to, công nhân thi công hàn đinh neo không cần sử dụng đến nhà mái che

Sau mỗi công đoạn thi công đều được làm sạch tỉ mỉ và bài bản

Sau mỗi công đoạn thi công đều được làm sạch tỉ mỉ và bài bản

Nhà thầu sẽ hàn 1,5 triệu chiếc đinh neo lên toàn bộ bản thép mặt cầu. Đây được xem là giải pháp liên kết bền vững giữa bản mặt cầu thép và lớp bên tông siêu tính năng UHPC

Nhà thầu sẽ hàn 1,5 triệu chiếc đinh neo lên toàn bộ bản thép mặt cầu. Đây được xem là giải pháp liên kết bền vững giữa bản mặt cầu thép và lớp bên tông siêu tính năng UHPC

Có mặt tại đây, điều chúng tôi cảm nhận được tất cả các khâu đều khẩn trương làm việc vì chất lương, tiến độ dự án

Có mặt tại đây, điều chúng tôi cảm nhận được tất cả các khâu đều khẩn trương làm việc vì chất lương, tiến độ dự án

Ở gói thầu khác, công việc hàn đinh neo, thi công cốt thép đã hoàn tất chờ đổ mẻ bê tông siêu tính năng UHPC đầu tiên

Ở gói thầu khác, công việc hàn đinh neo, thi công cốt thép đã hoàn tất chờ đổ mẻ bê tông siêu tính năng UHPC đầu tiên

Công nhân làm việc tỉ mỉ, kỹ lưỡng từng chi tiết

Công nhân làm việc tỉ mỉ, kỹ lưỡng từng chi tiết

Công đoạn này được các chuyên viên Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải - tư vấn giám sát của dự án kiểm tra kỹ lưỡng từng chi tiết

Công đoạn này được các chuyên viên Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải - tư vấn giám sát của dự án kiểm tra kỹ lưỡng từng chi tiết

Toàn cảnh tăng tốc sửa chữa mặt cầu Thăng Long - 16

Máy móc, thiết bị chuẩn bị cho đổ mẻ bê tông siêu tính năng đầu tiên đã được nhà thầu tập kết sẵn sàng và được kiểm tra kỹ lưỡng

Máy móc, thiết bị chuẩn bị cho đổ mẻ bê tông siêu tính năng đầu tiên đã được nhà thầu tập kết sẵn sàng và được kiểm tra kỹ lưỡng

Các hạng mục hư hỏng khác như khe co giãn cầu cũng đang được đẩy nhanh tiến độ

Các hạng mục hư hỏng khác như khe co giãn cầu cũng đang được đẩy nhanh tiến độ

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng do Liên Xô giúp Việt Nam xây dựng từ năm 1974 và hoàn thành vào năm 1985. Sau 40 năm chịu tải, các thanh giàn, nút giàn vẫn đang ở trạng thái làm việc tốt. Tuy nhiên, mặt đường trên cầu xuất hiện nhiều hư hỏng như nứt dọc, nứt ngang, trồi lún bê tông nhựa mặt cầu, các khe co giãn cũng đã bị hư hỏng nặng

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng do Liên Xô giúp Việt Nam xây dựng từ năm 1974 và hoàn thành vào năm 1985. Sau 40 năm chịu tải, các thanh giàn, nút giàn vẫn đang ở trạng thái làm việc tốt. Tuy nhiên, mặt đường trên cầu xuất hiện nhiều hư hỏng như nứt dọc, nứt ngang, trồi lún bê tông nhựa mặt cầu, các khe co giãn cũng đã bị hư hỏng nặng

Chính vì vậy, việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long được đánh giá là cấp bách khi tuyến dường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đang hoàn thiện và dự kiến khánh thành trong năm nay.

Chính vì vậy, việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long được đánh giá là cấp bách khi tuyến dường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đang hoàn thiện và dự kiến khánh thành trong năm nay.

Nguồn: [Link nguồn]

Bộ GTVT lên tiếng về thông tin chuyên gia Trung Quốc sửa cầu Thăng Long

Tổng cục Đường bộ Việt Nam Bộ GTVT lý giải về thông tin liên quan đến các chuyên gia Trung Quốc trong dự án sửa chữa...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nhóm PV miền Bắc ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN