Toàn cảnh lắp ráp tàu metro số 1 nặng 37 tấn vào đường ray

Sự kiện: Tin nóng

Hai cần cẩu với sức tải hàng trăm tấn kết hợp đưa toa tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) nặng gần 37 tấn xuống đường ray ở khu vực depot Long Bình.

Sáng 10/10, đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị TP.HCM metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức có mặt tại depot Long Bình (quận 9) để lắp đặt vào đường ray tạm tại đây.

Sáng 10/10, đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị TP.HCM metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức có mặt tại depot Long Bình (quận 9) để lắp đặt vào đường ray tạm tại đây.

Toàn cảnh lắp ráp tàu metro số 1 nặng 37 tấn vào đường ray - 2

Sau nhiều giờ kiểm tra cẩn thận từng chi tiết, toa tàu metro nặng gần 37 tấn được 2 cần cẩu có sức tải lần lượt 450 tấn và 250 tấn kết hợp đưa từ xe tải siêu trường, siêu trọng xuống đường ray 200m trong khu vực depot Long Bình.

Sau nhiều giờ kiểm tra cẩn thận từng chi tiết, toa tàu metro nặng gần 37 tấn được 2 cần cẩu có sức tải lần lượt 450 tấn và 250 tấn kết hợp đưa từ xe tải siêu trường, siêu trọng xuống đường ray 200m trong khu vực depot Long Bình.

Mỗi toa tàu dài 20,75m, rộng 2,95m. Tốc độ tàu chạy tàu là 80km/h đoạn hầm và 110km/h ở đoạn trên cao, khổ đường ray 1,435m.

Mỗi toa tàu dài 20,75m, rộng 2,95m. Tốc độ tàu chạy tàu là 80km/h đoạn hầm và 110km/h ở đoạn trên cao, khổ đường ray 1,435m.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, sau khi tàu đặt lên đường ray, các chuyên gia sẽ ghi nhận thông số kỹ thuật để phục vụ việc điều chỉnh các đoàn tàu tiếp theo.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, sau khi tàu đặt lên đường ray, các chuyên gia sẽ ghi nhận thông số kỹ thuật để phục vụ việc điều chỉnh các đoàn tàu tiếp theo.

Toàn cảnh lắp ráp tàu metro số 1 nặng 37 tấn vào đường ray - 6

Toa tàu được lăn bánh trong ít phút để thử nghiệm độ chính xác giữa bánh xe và đường ray. 2 toa tàu còn lại cũng được lắp đặt vào đường ray sau đó.

Toa tàu được lăn bánh trong ít phút để thử nghiệm độ chính xác giữa bánh xe và đường ray. 2 toa tàu còn lại cũng được lắp đặt vào đường ray sau đó.

Dự kiến tháng cuối năm nay sẽ thực hiện việc chạy tàu bên trong khu vực depot Long Bình và thử nghiệm kiểm tra 11 hệ thống hỗ trợ vận hành chạy tàu khu vực depot như: hệ thống tín hiệu, hệ thống thông tin ven đường, hệ thống cấp điện, cửa chắn khe ga, hệ thống điều khiển tàu tự động, hệ thống điều khiển từ xa.

Dự kiến tháng cuối năm nay sẽ thực hiện việc chạy tàu bên trong khu vực depot Long Bình và thử nghiệm kiểm tra 11 hệ thống hỗ trợ vận hành chạy tàu khu vực depot như: hệ thống tín hiệu, hệ thống thông tin ven đường, hệ thống cấp điện, cửa chắn khe ga, hệ thống điều khiển tàu tự động, hệ thống điều khiển từ xa.

Nếu kết quả thuận lợi sẽ tiếp tục thực hiện thử nghiệm khu vực chính tuyến (đoạn trên cao) và đoạn hầm. Từ đó, các bên liên quan tiếp tục nghiệm thu đánh giá toàn diện.

Nếu kết quả thuận lợi sẽ tiếp tục thực hiện thử nghiệm khu vực chính tuyến (đoạn trên cao) và đoạn hầm. Từ đó, các bên liên quan tiếp tục nghiệm thu đánh giá toàn diện.

Song song, phía tổng thầu Hitachi (Nhật Bản) cũng sản xuất 48 toa tàu còn lại của gói thầu 51 toa tàu.

Song song, phía tổng thầu Hitachi (Nhật Bản) cũng sản xuất 48 toa tàu còn lại của gói thầu 51 toa tàu.

Dự kiến đầu năm 2021, sẽ nhập khẩu nhiều toa tàu về để tiếp tục chạy thử ở khu vực depot và chính tuyến. Tàu metro số 1 nằm trong gói thầu số 3 của dự án. Gói thầu này gồm mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng.

Dự kiến đầu năm 2021, sẽ nhập khẩu nhiều toa tàu về để tiếp tục chạy thử ở khu vực depot và chính tuyến. Tàu metro số 1 nằm trong gói thầu số 3 của dự án. Gói thầu này gồm mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng.

Trước đó rạng sáng cùng ngày, 3 toa metro được 3 xe siêu trường vận chuyển từ cảng Khánh Hội (quận 4) về depot Long Bình.

Trước đó rạng sáng cùng ngày, 3 toa metro được 3 xe siêu trường vận chuyển từ cảng Khánh Hội (quận 4) về depot Long Bình.

Metro số 1 dài gần 20km, từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (quận 9). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng sau khi điều chỉnh hồi tháng 11 năm ngoái. Công trình có 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Thành phố đặt mục tiêu hết năm nay, dự án đạt 85% khối lượng và đưa vào khai thác cuối năm 2021.

Nguồn: [Link nguồn]

5 thắc mắc về tuyến metro số 1

Hôm nay, các toa tàu sẽ được chuyển lên đường ray và lắp đặt các hệ thống sẵn sàng cho việc vận hành tuyến metro số...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Dương Thanh ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN