Toàn cảnh đường vành đai 3 Hà Nội, dự kiến thông xe trong tháng 10
Dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long khởi công xây dựng từ tháng 5/2018 đến nay đã hoàn thành 90% khối lượng.
Theo kế hoạch, dự án hoàn thiện toàn bộ tuyến vào ngày 10/10/2020.
Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư), đến nay, dự án đã hoàn thành công tác triển khai xây dựng bệ thân trụ, lao dầm; các nhà thầu đang thi công bản mặt cầu, gờ chắn, lan can... Tổng sản lượng hoàn thành đến nay đã đạt tới trên 90%.
Đường vành đai 3 trên cao đã hoàn thành trên 90% khối lượng công việc.
Cơ bản tất cả hạng mục về bê tông đã xong, mặt cầu, chắn lan can chỉ còn khoảng 20m nữa là hoàn tất. Phần việc còn lại là trải nhựa đường, vạch kẻ đường, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, hệ thống thoát nước,... cũng đang được tiến hành, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long thông tin.
Các hạng mục đang được hoàn thiện.
Để đẩy nhanh tiến độ thi công, công nhân liên tục tăng ca làm việc trên công trường, đội nắng, đội gió, quyết tâm hoàn thành mục tiêu.
Gắn bó với công trường dự án hơn 1 năm qua, anh Nguyễn Văn Hùng (Nghệ An) chia sẻ: "Những ngày qua, nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội rất cao, công việc làm ngoài trời nên rất vất vả. Tuy nhiên, tôi cùng các anh em ở đây vẫn cố gắng tăng ca. Trước đây, chúng tôi làm 1 ca 8 tiếng, nhưng bây giờ phải làm 10 tiếng, thậm chí có nhiều người làm lâu hơn để cố gắng cho dự án kịp tiến độ. Công trình này có ý nghĩa rất lớn với Thành phố nên dù vất vả tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ".
Công nhân hăng hái làm việc để dự án hoàn thành đúng tiến độ.
Công việc vất vả dưới nắng nóng gay gắt.
“Thời tiết mùa hè khắc nghiệt, đa phần anh em công nhân phải làm việc dưới thời tiết nắng nóng. Chúng tôi đã phải thay đổi giờ làm việc sao cho công nhân giữ được sức khoẻ. Công tác đổ bê tông của dự án này nếu làm ban ngày thì sẽ không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật đề ra do nhiệt độ quá cao nên phải chuyển sang làm ban đêm”, một đại diện đơn vị thi công cho hay.
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch-Nam Thăng Long được khởi công từ tháng 5/2018.
Những ngày này, cả công nhân và máy móc đều hoạt động gần như hết công suất.
Đoạn đầu cầu Thăng Long bắt đầu được trải nhựa.
Một nhóm công nhân đang sơn cầu.
Cây cầu đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông trên đường Phạm Văn Đồng.
Đoạn đầu cầu Mai Dịch đang dần hoàn thiện.
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch-Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 TP Hà Nội có quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/giờ (đoạn cuối tuyến châm chước vận tốc 80km/giờ). Chiều dài cầu và đường dẫn 5,3km (riêng cầu cạn dài 4,8km). Tổng mức đầu tư dự án là 5.343 tỷ đồng. Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch-Nam Thăng Long khi được thi công xong sẽ khớp nối đồng bộ với đường vành đai 3 dưới thấp (đường Phạm Văn Đồng), góp phần quan trọng vào sự phát triển hạ tầng giao thông và giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các nút giao phức tạp có lưu lượng lớn như Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nguyễn Hoàng Tôn...; hoàn thiện dự án vành đai khép kín; kết nối sân bay và các khu vực lân cận. |
Nguồn: [Link nguồn]
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ có thiết kế với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1 với 4 làn xe lưu thông…