Tin tức 24h qua: Robot đào hầm "khủng" đã về tới Việt Nam
Robot đào hầm "khủng" đã về tới Việt Nam; Xác định nguyên nhân vụ xe U oát lao xuống vực sâu khiến 7 người thương vong ở Hà Giang... là những tin nóng nhất 24h qua.
Robot đào hầm "khủng" đã về tới Việt Nam
Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (Mrb Hà Nội) thông tin, các bộ phận của máy đào hầm đầu tiên (TBM) cho tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội đã cập cảng Hoàng Diệu, Hải Phòng vào ngày 27/10/2020 và dự kiến bắt đầu vận chuyển về ga ngầm S9 từ đầu tháng 11/2020, hoàn thành lắp đặt vào giữa tháng 1/2021.
Phần khiên đào phía trước có đường kính 6,55m của robot đào hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Sau khoảng 5 ngày hoàn thành thủ tục tại cảng, các bộ phận của máy sẽ được vận chuyển theo đường bộ để tới ga ngầm S9 – Kim Mã. Dự kiến việc vận chuyển và lắp đặt toàn bộ máy sẽ kéo dài khoảng 2 tháng.
Để có thể đưa máy xuống lòng đất ở ga ngầm S9 – Kim Mã, Mrb Hà Nội và các nhà thầu phải thực hiện phương pháp “cuốn chiếu”, tức là vận chuyển đường bộ rồi dùng cần cẩu nặng 500 tấn đưa dần từng bộ phận xuống tầng đáy của ga để lắp ráp.
Máy do hãng Herrenkecht (Đức) chế tạo theo công nghệ TBM (Tunnel Boring Machine), có chiều dài hơn 100m, nặng khoảng 850 tấn với bộ phận khiên đào phía trước đường kính 6,55m.
Xác định nguyên nhân vụ xe U oát lao xuống vực sâu khiến 7 người thương vong ở Hà Giang
Ngày 8/11, tài xế Dùng Mí Quả (SN 1985, ở Quản Bạ, Hà Giang) điều khiển xe ô tô U oát mang BKS 23A-071.95 đang trên đường đi đến sông Nho Quế thuộc thị trấn Đồng Văn, (Đồng Văn, Hà Giang) đã rơi xuống vực sâu khoảng 40m. Trên xe có 6 khách du lịch người Đà Nẵng. Hậu quả là 3 người chết, 4 người bị thương.
Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn được xác định là do mất lái dẫn tới rơi xuống vực.
Hiện trường vụ tai nạn.
Theo dữ liệu đăng kiểm, chiếc xe ô tô con gặp nạn mang BKS 23A – 071.95, thời gian sản xuất năm 1990, tại Nga, chủ phương tiện là N.T.M. (SN 1993, ở TP.Hà Giang, Tỉnh Hà Giang). Ngày đăng ký lần đầu là 11/7/2005. Ngày đăng kiểm gần nhất là 27/7/2020, hạn đăng kiểm đến 26/1/2021.
Theo Cục CSGT, lái xe Sùng Mí Quả có giấy phép lái xe hạng C có giá trị đến 14/6/2022. Mẫu máu thu được của lái xe đã gửi về Hà Nội để giám định cồn và ma túy.
Bão số 13 đang hướng vào Biển Đông, nuối đuôi bão số 12
Hồi 16 giờ chiều 9/11, bão số 12 Etau đang ở cách bờ biển các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận khoảng 230km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11.
Đến 4 giờ ngày 10/11, vị trí tâm bão ở ngay trên vùng biển các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 12.
Vị trí và hướng di chuyển tiếp theo của bão số 12 Etau. (Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVQG)
Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão số 12 di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15-20km đi vào đất liền các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp.
Cũng trong chiều nay, áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Thái Bình Dương đã mạnh lên thành bão, tên quốc tế là Vamco (tên do Việt Nam đề xuất). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.
Dự báo, bão Vamco sẽ mạnh lên nhanh trong 36 giờ tới với cường độ có thể đạt cấp 13-14, giật 16. Cơn bão này sẽ đi vào Biển Đông trong khoảng ngày 12/11 và trở thành bão số 13 năm 2020.
"Cậu bé tí hon" 11 tuổi nặng 4kg ở Quảng Ngãi qua đời
Đinh Văn K’Rể - "cậu bé tí hon" 11 tuổi, nặng chưa đầy 4 kg ở Quảng Ngãi - vừa qua đời hôm nay 9/11. Bé bị bất tỉnh khi đang ngồi học ở trường vào thứ 5 tuần qua, mọi người đưa đi cấp cứu nhưng không thể chữa khỏi.
Đinh Văn K’Rể được biết đến với biệt danh "cậu bé tí hon". K'Rể là con thứ hai của anh Đinh Văn An và chị Đinh Thị Pia, người đồng bào H'Rê. Khi chào đời em chỉ cao khoảng 1 gang tay. Đến năm 5 tuổi, K'Rể chỉ nặng 3 kg, cao 50 cm, cả ngày ăn được vài muỗng cơm. Đến năm 11 tuổi, K’Rể chỉ cao 62 cm, nặng chưa đầy 4 kg, chỉ tương đương với một đứa trẻ sơ sinh.
Đinh Văn K'Rể đi học.
Thầy giáo Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Ba (huyện Sơn Hà), gặp K’Rể được mẹ đặt trong một cái gùi, trong một chuyến đi vận động học sinh tới trường cách đây 5 năm.
Cuộc sống của K’Rể vô cùng chật vật, không thể giao tiếp với mọi người bình thường. Cuộc sống gia đình của K’Rể lại khó khăn nên em không có điều kiện đi khám bệnh, chăm sóc. Thầy Đặng Văn Cương đã đưa K’Rể đến trường, nuôi nấng, chăm sóc em, đưa em đi khám bệnh nhiều nơi. Các bác sĩ chẩn đoán K’Rể mắc hội chứng hiếm gặp là Seckel (người lùn, đầu chim). Căn bệnh lạ chỉ mới ghi nhận được 100 trường hợp trên thế giới.
Nguồn: [Link nguồn]
Bão số 12 đang mạnh thêm và tiến gần về phía các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận; trong khi đó, bão số 13 đã hình...