Tiền điện tăng 33 lần, 2 lãnh đạo điện lực bị đình chỉ

EVNCPC đình chỉ công tác đối với ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc Điện lực Quảng Bình và ông Thái Hồng Lĩnh, Giám đốc Điện lực Đồng Hới.

Tối 23-6, tin từ Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho hay vừa có quyết định kỷ luật đối với Điện lực Quảng Bình liên quan vụ việc một hộ gia đình có hóa đơn tiền điện bị tính nhầm, tăng gấp 33 lần.

Theo đó, chiều cùng ngày, ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc EVNCPC đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 13 Công ty Điện lực thành viên về tăng cường giám sát công tác ghi chỉ số công tơ điện.

Liên tiếp xảy ra tình trạng tính nhầm hóa đơn điện tại một số địa phương. Ảnh: EVNCPC

Liên tiếp xảy ra tình trạng tính nhầm hóa đơn điện tại một số địa phương. Ảnh: EVNCPC

Tại cuộc họp, Điện lực Quảng Bình đã báo cáo, giải trình về sự việc. Qua đó, Tổng giám đốc EVNCPC nghiêm khắc phê bình các tập thể, cá nhân liên quan, trực tiếp và gián tiếp dẫn đến sự cố tính nhầm hóa đơn tiền điện khách hàng.

Theo ông Ngô Tấn Cư, quy trình kinh doanh của ngành điện đang rất chặt chẽ. Hệ thống phần mềm quản lý công tác kinh doanh của EVNCPC cũng đã được trang bị đầy đủ các tính năng hữu ích, giúp cảnh báo sớm các trường hợp bất thường về sử dụng điện.

Ngoài ra, việc tổ chức bộ máy, phân công phân nhiệm trong công tác kinh doanh cũng đã đảm bảo kiểm tra giám sát chéo, phúc tra số liệu từng khâu trước khi phát hành thông báo tiền điện và hóa đơn gửi khách hàng.

Tuy nhiên, sự cố tính nhầm hóa đơn tiền điện khách hàng tại Quảng Bình vẫn xảy ra. Nguyên nhân chính xuất phát từ sự chủ quan của các cá nhân và sự thiếu trách nhiệm của người đứng đầu các bộ phận và đơn vị.

Tại cuộc họp, lãnh đạo EVNCPC quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Xuân Công, Phó giám đốc Điện lực Quảng Bình và ông Thái Hồng Lĩnh, Giám đốc Điện lực Đồng Hới.

EVNCPC đồng thời yêu cầu Giám đốc Điện lực Quảng Bình xem xét, xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan thuộc phạm vi quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ.

Trước đó vào ngày 22-6, ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Điện lực Quảng Bình đã đến xin lỗi khách hàng Trần Việt Dũng (ngụ TP Đồng Hới) sau sự cố ghi nhầm chỉ số điện khiến số tiền điện tăng hơn 33 lần trong tháng 6.

Đến hôm nay (23-6), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực nghiêm túc kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ tại Hải Dương, Quảng Bình, Quảng Ninh…

EVN yêu cầu các Tổng công ty Điện lực thực hiện nghiêm túc việc phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề. Các trường hợp phát hiện sai sót phải thực hiện xử lý hoá đơn tiền điện cho khách hàng đúng quy định.

Nguồn: [Link nguồn]

Vụ gia đình 3 người dùng gần 90 triệu tiền điện/tháng: Lỗi do thời tiết

Công ty Điện lực Quảng Ninh giải thích rằng, ngày chốt số điện, trời có mưa dông khiến thiết bị chốt chỉ số điện...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Tấn Việt ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN