“Thủ phạm” đâm sập cầu Ghềnh vỡ nát hoàn toàn
Chiếc tàu kéo đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh biến dạng, vỡ nát hoàn toàn khi được lực lượng chức năng trục vớt lên.
Trưa 30.3, tàu kéo chìm dưới sông Đồng Nai đã được kéo cẩu đưa lên mặt nước
Trưa 30.3, chiếc tàu kéo biển số SG 3745 kéo theo sà lan biển số SG 5984 chở cát đâm sập cầu Ghềnh (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), bị chìm dưới sông đã được lực lượng chức năng trục vớt thành công.
Theo quan sát của PV, chiếc tàu kéo bị hư hỏng hoàn toàn, nhiều thanh gỗ trên thân tàu bể nát, phần trước thân tàu không còn nguyên vẹn.
Trước đó, trong buổi sáng nay, người nhái lặn xuống độ sâu khoảng 14m để cột, móc cáp vào tàu kéo.
“Do khu vực sông Đồng Nai nhiều đá cộng với nước chảy xiết nên việc tiếp cận tàu kéo gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi liên tục bị trôi theo con nước”, một thợ lặn cho biết.
Đến hơn 11h, sau khi người nhái buộc các sợi cáp quanh thân tàu kéo hoàn tất, cẩu nổi đã kéo và cẩu phương tiện này lên sà lan.
Chiếc tàu kéo bị hư hỏng hoàn toàn, nhiều thanh gỗ trên thân tàu bể nát, phần trước thân tàu không còn nguyên vẹn
Trong buổi họp với Thứ trưởng Bộ GTVT về công tác khắc phục và xây cầu Ghềnh mới, ông Nguyễn Duy Thắng - Phó tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) cho biết: “Từ ngày 25.3, đơn vị đã huy động 4 sà lan, trong đó có sà lan 3.8000 tấn và 2 cẩu nổi với trọng tải 500 cùng 60 nhân lực tinh nhuệ để trục vớt các nhịp cầu Ghềnh. Đến trưa 29.3, đơn vị đã cắt đôi nhịp số 3 nằm hoàn toàn dưới sông Đồng Nai Dự kiến ngày 2.4 cơ bản trục vớt và thanh thải hết chướng ngại vật dưới lòng sông và bóc dỡ phần cầu cũ”.
Dự kiến ngày 2.4 cơ bản trục vớt và thanh thải hết chướng ngại vật dưới lòng sông và bóc dỡ phần cầu cũ
Đối với công tác thi công cầu Ghềnh mới, ông Thắng cho biết đã bố trí 2 mũi thi công và tập kết sà lan, thuê chỗ ở cho công nhân chờ ngày khởi công.
Trước đó, vào trưa 20.3 tàu kéo trên kéo theo sà lan chở cát lưu thông trên sông Đồng Nai hướng về cầu Hóa An. Khi đến cầu Ghềnh thì tông cực mạnh vào mố cầu số 2. Cú đâm mạnh làm nhịp cầu này rớt xuống sông. Nhịp cầu thứ 3 cũng rớt và cắm một đầu dưới sông. Thời điểm sà lan đâm sập cầu có 4 người đi xe máy, có hai người bị rớt theo nhịp cầu nhưng may mắn thoát nạn.