Thông xe cầu cạn hơn 1.000 tỷ nối với cầu 2 tầng độc nhất trên sông Hồng
Tuyến đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội), đã được thông xe sau hơn 2 năm thi công.
Lễ khánh thành tuyến đường cầu cạn vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long
Sáng 11/10, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khánh thành tuyến đường cầu cạn vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội).
Sự kiện này đánh dấu việc hoàn thiện phần đường trên cao của đường vành đai 3 vào dịp kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng thủ đô (10-10-1954).
Sau khi đưa vào khai thác, dự án cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long sẽ góp phần giảm ùn tắc đường Phạm Văn Đồng (vành đai 3 dưới thấp), các nút giao có lưu lượng lớn như Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nguyễn Hoàng Tôn…
Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình.
Tuyến cầu cạn trên cao sẽ nối thẳng với cầu Thăng Long (cây cầu 2 tầng duy nhất bắc qua sông Hồng), từ đó kết nối trung tâm TP.Hà Nội với sân bay Nội Bài và các tỉnh khu vực phía Bắc.
Ông Dương Viết Roãn - Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long, đại diện đơn vị chủ đầu tư cho biết, dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng vốn đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng (vốn ODA Nhật Bản và vối đối ứng trong nước), dài hơn 5,5 km.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh, phát biểu tại buổi lễ.
Dự án được thiết kế bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m, hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa... đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/h.
Sau khi phần cầu chính được thông xe, từ tháng 10/2020, các nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai thi công 6 nhánh lên xuống và dự kiến kết thúc toàn bộ vào cuối tháng 12/2020 để khai thác đồng bộ với dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long.
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng vốn đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng (vốn ODA Nhật Bản và vối đối ứng trong nước), dài hơn 5 km.
Dự án được thiết kế bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m, hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa.
Sau khi tuyến đường được đi vào sử dụng, mặt cầu Thăng Long được sửa chữa xong hứa hẹn sẽ là lối di chuyển lý tưởng để giảm thiểu ùn tắc giao thông cho Hà Nội.
Đến nay các hạng mục của dự án đã hoàn thành 100%. Từ kết cấu, sơn kẻ đường và biển báo giao thông, đèn chiếu sáng…
Sau khi đưa vào khai thác, dự án cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long sẽ góp phần giảm ùn tắc đường Phạm Văn Đồng (vành đai 3 dưới thấp) tăng năng lực kết nối giao thông từ trung tâm Hà Nội qua cầu Thăng Long đến sân bay Nội Bài.
Công trình hoàn thiện và được đưa vào sử dụng đúng vào dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội, 66 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10-10-1954)…
Toàn cảnh đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long nhìn từ trên cao.
Những chiếc xe đầu tiên đi qua tuyến đường.
Nguồn: [Link nguồn]
Hai cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm (một trong những hồ nước đẹp nhất Hà Nội) với tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng...