Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ

Sau khi hai hầm chui nút giao Thanh Xuân và Trung Hòa thông xe, người dân đi lại thuận tiện, ùn tắc giao thông không xảy ra vào giờ cao điểm.

Sáng 8.1, hai hầm chui nút giao Thanh Xuân (ngã tư Nguyễn Trãi- Khuất Duy Tiến) và Trung Hòa (Trần Duy Hưng- Đại Lộ Thăng Long của Hà Nội chính thức thông xe. Đây là hai ngã tư thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm sáng và chiều.

Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ - 1

Lúc 17h, giao thông tại ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến đã không còn xảy ra ùn tắc.

Ghi nhận của phóng viên, 17h ngày 8.1, hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau đổ dồn về ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, tuy nhiên cảnh ùn tắc không xảy ra. Giao thông tại ngã tư và bên dưới hầm chui thông thoáng. Các phương tiện dễ dàng di chuyển, không gặp khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Hải (47 tuổi, ở đường Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm), chạy xe ôm ở gần khu vực ngã tư Nguyễn Trãi cho hay, những ngày chưa thông xe, vào giờ tan tầm, mật độ phương tiện rất đông nên đoạn đường Nguyễn Trãi thường xuyên xảy ra ùn ứ phương tiện. Thậm chí có ngày mưa, giao thông trên đoạn đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển ùn ứ hàng giờ đồng hồ.

“Tuy nhiên sau khi thông xe hầm chui, tôi thấy các phương tiện lưu thông thuận lợi, không xảy ra ùn tắc giao thông. Bên trên mặt ngã tư, CSGT đỡ vất vả hơn so với trước ngày thông xe”, ông Hải nói.

Tại nút giao Trung Hòa, người dân lưu thông qua ngã tư cũng không gặp khó khăn. Trên tuyến đường Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng, cảnh ùn ứ phương tiện đã không xảy ra.

Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ - 2

Tại hầm chui nút giao Trung Hòa (điểm đầu đại lộ Thăng Long cắt đường vành đai 3), đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã không còn cảnh ùn tắc hàng giờ đồng hồ.

Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ - 3

Giao thông tại ngã tư này không xảy ra xung đột.

Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ - 4

Đường vòng cho các phương tiện muốn quay đầu lại đường Trần Duy Hưng trên đường Phạm Hùng.

Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ - 5

Ngã tư thông thoáng, không còn cảnh xe máy, ô tô xếp hàng dài chờ vượt qua đây.

Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ - 6

Hầm chui cấm xe đạp, người đi bộ nhưng trong ngày hôm nay vẫn có người đi xuống hầm.

Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ - 7

 Niềm vui khi được trải nghiệm dưới hầm chui.

Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ - 8

Phía đầu Đại lộ Thăng Long, các công nhân vẫn đang trồng cây trên dải phân cách.

Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ - 9

Hầm chui có 2 chiều, mỗi chiều có 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m nên các phương tiện đi lại khá thoải mái.

Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ - 10

Nhiều người đi tắt tại đầu đường dẫn xuống hầm trên đường Trần Duy Hưng sang đường bên kia bắt xe buýt gây cản trở giao thông và rất nguy hiểm.

Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ - 11

 Khoảng 18h30, nút giao này vẫn thông thoáng.

Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ - 12

 Hầm chui Trung Hòa được nối với đường hầm với đường hầm cũ lên Đại lộ Thăng Long.

Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ - 13

Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ - 14

Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ - 15

 Người dân lưu thông thuận lợi qua hầm chui Thanh Xuân.

Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ - 16

Thông xe 2 hầm chui, cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ - 17

 Tuyến đường Nguyễn Trãi thông thoáng sau khi hầm chui thông xe.

Hầm chui Thanh Xuân, dài 980m, được khởi công từ tháng 6.2014 tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hầm có tổng mức đầu tư 551 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản. Mỗi hầm có 2 làn xe cơ giới vận tốc thiết kế 60km/h.

Hầm chui nút giao Trung Hoà, quận Cầu Giấy được khởi công vào đầu tháng 1.2015, với chiều dài gần 700m, theo hướng Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng và ngược lại với tổng mức đầu tư 1.087 tỷ đồng. Vận tốc thiết kế 60km/h. Hầm có 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn.

Phần đường gom hai bên Đại lộ Thăng long và đường Khuất Duy Tiến, tốc độ thiết kế 60km/h, các nhánh nút giao rẽ phải gồm 2-3 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 40km/h. Hai hầm chui  này có khả năng chịu tác động của động đất cấp 7.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Phú - Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN