Thông tin chính thức từ Vina, Mobi, Viettel về ngày đầu chuyển đổi SIM 11 số

Đợt chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số đầu tiên đã chính thức diễn ra với hàng triệu thuê bao.

Thông tin chính thức từ Vina, Mobi, Viettel về ngày đầu chuyển đổi SIM 11 số - 1

Công tác chuyển thuê bao 11 số thành 10 số đã diễn ra thành công ở đợt đầu tiên.

Khuya 14/9 - rạng sáng 15/9, các nhà mạng di động tại Việt Nam đã triển khai đợt đầu tiên trong lộ trình chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số. Ở đợt này, có năm đầu số đã được chuyển đổi, gồm: 0120 chuyển thành 070 (mạng MobiFone), 0124 chuyển thành 084 (mạng VinaPhone), 0169.66 chuyển thành 039.66 (mạng Viettel), 0186.2/0186.4 chuyển thành 056.2/056.4 (mạng Vietnamobile), 0199.2 chuyển thành 059.2 (mạng Gmobile).

Thông tin chính thức từ Vina, Mobi, Viettel về ngày đầu chuyển đổi SIM 11 số - 2

Lộ trình chuyển đổi các mã mạng di động 11 số của VinaPhone.

Thông tin chính thức từ Vina, Mobi, Viettel về ngày đầu chuyển đổi SIM 11 số - 3

Lộ trình chuyển đổi các mã mạng di động 11 số của MobiFone.

Thông tin chính thức từ Vina, Mobi, Viettel về ngày đầu chuyển đổi SIM 11 số - 4

Lộ trình chuyển đổi các mã mạng di động 11 số của Viettel.

Theo thông tin cập nhật từ nhà mạng VinaPhone, họ đã thực hiện thành công đợt chuyển đổi số di động 11 số thành 10 số đầu tiên với hơn 1 triệu thuê bao đầu 0124. Hiện, các thuê bao này có thể sử dụng các dịch vụ một cách bình thường sau khi “khoác áo mới” 084.

Việc chuyển đổi được thực hiện bắt đầu từ 23h đêm 14/9 và kết thúc vào lúc 5h ngày 15/9, riêng các cuộc gọi nội mạng đã được thực hiện thành công lúc 0h20 ngày 15/9. Hiện, các thuê bao sử dụng đầu số 0124 đã có thể nhắn tin, gọi điện liên mạng, nội mạng hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ GTGT,… một cách bình thường.

“Những thuê bao này không cần thay SIM, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao, số tiền trong tài khoản được giữ nguyên”, VinaPhone cho biết.

Cũng theo VinaPhone, việc chuyển đổi do nhà mạng thực hiện trên hệ thống nên khách hàng sẽ không phải thực hiện thêm bất kỳ thao tác gì. Tuy nhiên, nếu khách hàng đang sở hữu đầu số 0124 trên một số dòng điện thoại cũ nếu không sử dụng được dịch vụ, có thể khởi động lại máy và thử lại.

Để đảm bảo việc chuyển đổi diễn ra suôn sẻ, giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng, VinaPhone đã huy động gần 300 cán bộ kỹ thuật tại 63 đơn vị tỉnh, thành trên cả nước tham gia thực hiện, cùng với sự phối hợp của các đối tác cung cấp thiết bị, hệ thống như Ericsson, Huawei,...

Thông tin chính thức từ Vina, Mobi, Viettel về ngày đầu chuyển đổi SIM 11 số - 5

Gần 300 cán bộ kỹ thuật của VinaPhone tại 63 tỉnh thành trên cả nước đã có mặt từ 19h ngày 14/9 để chuẩn bị cho công tác đổi số.

Còn thông tin từ nhà mạng MobiFone cho hay, lúc 0h ngày 15/9/2018, MobiFone đã chính thức triển khai chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số theo như kế hoạch mà Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra. Sau đợt chuyển đổi đầu tiên, MobiFone đã chuyển đổi thành công toàn bộ thuê bao 11 số đầu 0120 sang đầu số mới 070.

MobiFone cho biết thêm, đợt chuyển đổi đầu số chính thức đầu tiên này đã diễn ra tốt đẹp, đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật và thông suốt liên lạc cho tất cả thuê bao ngay sau khi chuyển đổi đầu số. Ngay sau thời điểm chuyển đổi thành công, MobiFone đã nhắn tin thông báo tới khách hàng số thuê bao mới của họ.

“Theo thống kê, MobiFone có khoảng 14 triệu thuê bao đầu 11 số sẽ được chuyển đổi mã mạng. Thành công của đợt chuyển đổi đầu tiên ngày 15/9 là tiền đề quan trọng để MobiFone tiếp tục chuẩn bị thực hiện tiếp 4 đợt chuyển đổi còn lại”, MobiFone cho hay.

Tương tự, đúng 0h sáng 15/9, Viettel đã thực hiện thành công việc chuyển đầu số 0169.66 sang đầu số mới 039.66 với giải pháp đảm bảo khách hàng có thể liên lạc song song với cả đầu số cũ lẫn đầu số mới không gặp gián đoạn.

Đại diện Viettel cho biết: “Đúng như kế hoạch đặt ra, việc chuyển đổi bắt đầu từ 0h ngày 15/9, và chỉ mất đúng 10 phút để tất cả các đầu số 0169.66 chuyển sang 039.66. Trong suốt quá trình này, khách hàng vẫn có thể thực hiện thành công các cuộc gọi nội mạng/liên mạng và nhắn tin SMS trên cả đầu số cũ lẫn đầu số mới”.

Theo ghi nhận từ hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel, không có trường hợp nào khách hàng gặp khó khăn cần phải hỗ trợ trong và sau đợt chuyển đổi đêm qua.

Những điều nhà mạng lưu ý tới khách hàng

Các nhà mạng khuyến nghị khách hàng là chủ thuê bao trong diện chuyển đổi nên chủ động ra ngân hàng và các tổ chức/đơn vị có phát sinh giao dịch liên quan đến số điện thoại để cập nhật thông tin số điện thoại mới.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần cập nhật số điện thoại mới sau khi chuyển đổi nếu có khai báo thông tin này trên tài khoản mạng xã hội, tài khoản thư điện tử, các ứng dụng tiện ích trên Internet,…

Việc cập nhật danh bạ trên điện thoại chỉ nên thực hiện từ ngày 7/10, khi mà tất cả các đầu số 11 số đều đã chính thức được chuyển thành 10 số. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng chính chủ của các nhà mạng, như My VNPT, My MobiFone, My Viettel và MyVietnamobile.

Chuyển SIM 11 số thành 10 số: Tại sao không nên sửa danh bạ vào lúc này?

Người dùng điện thoại di động không nên cập nhật danh bạ trên điện thoại trước ngày 7/10.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Chuyển đổi SIM 11 số sang 10 số Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN