Thị sát "quốc lộ ngàn tỉ vừa làm xong đã hư hỏng"
Các cơ quan chức năng liên quan ngày 7-7 đã tổ chức kiểm tra thực tế việc hằn lún, hư hỏng mặt đường QL1A đoạn qua tỉnh Nghệ An mà Báo Người Lao Động đã phản ánh qua bài "Đường ngàn tỉ vừa xong đã hỏng".
Cục trưởng Cục QLĐB II, Sở GTVT tỉnh Nghệ An kiểm tra tình trạng hằn lún trên QL1A, đoạn qua tỉnh Nghệ An sáng ngày 7-7.
Sáng ngày 7-7, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Đào Văn Minh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II (QLĐB II) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), cho biết sau khi nhận được phản ánh tình trạng hư hỏng, hằn lún mặt đường QL1A đoạn qua tỉnh Nghệ An, sáng cùng ngày, lãnh đạo Cục QLĐB II cùng đại diện Sở GTVT tỉnh Nghệ An và các bên liên quan đã tiến hành kiểm tra thực tế, yêu cầu các nhà thầu khắc phục, sửa chữa các hư hỏng. Nguyên nhân dẫn đến việc hư hỏng đang được cơ quan chức năng liên quan làm rõ.
Cùng ngày, một lãnh đạo Ban Quản lý dự án Sở GTVT tỉnh Nghệ An thông tin, đoạn đường do Sở làm chủ đầu tư có xuất hiện tình trạng hằn lún, hư hỏng đang nằm trong thời gian bảo hành. Sau khi kiểm tra thực tế, Sở đã yêu cầu nhà thầu thi công, tổ chức sửa chữa, dự kiến đến ngày 15-7 sẽ khắc phục xong những đoạn xuất hiện hằn lún, hư hỏng.
Nhà thầu tổ chức sửa chữa các điểm bị hư hỏng.
Trước đó, Báo Người Lao Động ra ngày 2-7 có bài viết "Đường ngàn tỉ vừa xong đã hỏng", phản ảnh tình trạng do thời tiết năng nóng kéo dài, lưu lượng phương tiện lưu thông lớn nên QL1A, đoạn qua tỉnh Nghệ An, xuất hiện hàng loạt điểm mặt đường bị hằn lún, nhựa đùn lên từng mảng lớn có nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Ảnh hưởng trực tiếp đến việc lưu thông của các phương tiện, đi lại của người dân.
Tình trạng mặt đường QL1A đoạn qua tỉnh Nghệ An hư hỏng, Báo Người Lao Động đã phản ánh trước đó.
Được biết, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Nghệ An dài trên 73 km, được đầu tư với số vốn trên 5.000 tỉ đồng. Tuyến đường do 5 đơn vị là liên doanh BOT giữa Cienco 4 và Tổng Công ty 319, Ban quản lý Dự án 1, Ban Quản lý Dự án 85 và Sở Giao thông Vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư. Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu năm 2015.
Sau khi cơ quan chức năng rầm rộ thông xe cầu vượt Mỹ Thủy với số tiền đầu tư cả trăm tỷ đồng, người dân lại...