Thêm một gối cao su của tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên bị lệch
Sau sự cố gối cao su dầm cầu cạn tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) bị rơi, lực lượng chức năng đã đi kiểm tra và phát hiện thêm một gối cầu bị lệch khỏi vị trí ban đầu.
Nguồn tin của PV cho biết, sau sự cố rơi gối dầm cao su trên dầm cầu cạn VD14-10 thuộc gói thầu CP2 đoạn trên cao tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), cơ quan chức năng đã đi kiểm tra hiện trường, đánh giá nguyên nhân, giải pháp khắc phục.
Ngoài vị trí rơi gối cao su, đơn vị chức năng đã đi kiểm tra ở các gối cầu ở gói thầu này thì phát hiện thêm một gối cao su bị lệch so với vị trí ban đầu.
Vị trí gối cao su rơi ở khu vực dầm cầu cạn VD14-10 thuộc gói thầu CP2 được phát hiện hôm 30/10/2020
Trước đó, ngày 30/10/2020, qua kiểm tra hiện trường chủ đầu tư đã phát hiện một gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ thuộc phân đoạn cầu cạn VD14 bị mất ổn định rơi khỏi đá kê gối (dầm cầu này đã thi công vào năm 2016).
Sự cố làm hư hỏng thanh ray đã lắp đặt bên trên đồng thời các thanh ray bị nhổ khỏi các bulông liên kết với hệ đỡ bên dưới và gây hư hỏng, nứt vỡ bê tông đệm ray tại vị trí VD14. Lập tức, chủ đầu tư đã yêu cầu tổng thầu phải tìm rõ và đánh giá nguyên nhân vụ việc, tổng kiểm tra các gối cao su tương tự.
Sự cố tạo ra một số vết nứt xung quanh
Trọng lượng các gối cầu được duyệt theo hồ sơ là 126,1kg nhưng trên thực tế lắp đặt tại công trình chỉ 117kg. Do đó chủ đầu tư yêu cầu tổng thầu phải cung cấp tất cả kết quả thí nghiệm để chứng minh rằng gối cầu được lắp đặt đáp ứng chất lượng kỹ thuật theo yêu cầu.
Metro số 1 dài gần 20 km, từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (quận 9). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng sau khi điều chỉnh hồi tháng 11 năm ngoái. Công trình có 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Thành phố đặt mục tiêu hết năm 2020, dự án đạt 85% khối lượng và đưa vào khai thác cuối năm 2021.
Nguồn: [Link nguồn]
Ban đường sắt đô thị TP.HCM vừa có văn bản khẩn đề nghị tổng thầu rà soát sự cố gối cao su bị rơi tại gói thầu...