Thành lập tổ xác minh tố cáo nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành 2 quyết định thành lập tổ xác minh tố cáo liên quan đến lực lượng Thanh tra của Sở này bị tố cáo nhũng nhiễu doanh nghiệp, dung túng cho “xe dù, bến cóc” hoạt động.

Thành lập tổ xác minh tố cáo nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM - 1

Lực lượng Thanh tra của Sở GTVT TPHCM bị tố cáo nhũng nhiễu doanh nghiệp, dung túng cho “xe dù, bến cóc” hoạt động

Ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành 2 quyết định về việc thụ lý tố cáo và thành lập tổ xác minh tố cáo liên quan đến lực lượng Thanh tra của Sở này. Theo đó, thụ lý giải quyết tố cáo đối với ông Lê Vĩnh Phát – nguyên Chánh thanh tra Sở GTVT và ông Lê Hồng Việt – Phó Chánh thanh tra Sở GTVT phụ trách khối vận tải đã không hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian giữ chức vụ, dung túng cho xe khách liên tỉnh giả danh xe hợp đồng hoạt động, để xảy ra tình trạng “xe dù, bến cóc” nhiều năm qua. Thời gian xác minh tố cáo là 45 ngày kể từ ngày ban công bố Quyết định này với người bị tố cáo.

Ngoài ra, người đứng đầu Sở GTVT cũng ban hành quyết định thụ lý tố cáo, thành lập tổ xác minh đối với ông Phát vì trong thời gian giữ chức vụ có hiện tượng nhũng nhiễu Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang (Futa Buslines) bằng hình thức thường xuyên tổ chức thanh tra chuyên ngành. Thời gian giải quyết tố cáo là 60 ngày.

Thành lập tổ xác minh tố cáo nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM - 2

Giám đốc, phó giám đốc Công ty xe khách Phương Trang tố cáo nguyên Chánh Thanh tra GTVT TP.HCM và lực lượng Thanh tra Sở này nhũng nhiễu doanh nghiệp, không hoàn thành nhiệm vụ.

Trước đó, cuối tháng 5.2016, Công ty Phương Trang gửi đơn tố cáo đến Sở GTVT với nội dung ông Lê Vĩnh Phát nhũng nhiễu, gây khó khăn cho Phương Trang

Đại diện Phương Trang cho biết, trong vòng 1 năm, ông Phát ký 3 quyết định thanh tra công ty này đến ba lần trong khi Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ hướng đến tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và trở thành động lực của nền kinh tế với mục tiêu năm 2020 yêu cầu chỉ được thực hiện thanh tra, kiểm tra 1 lần trong 1 năm. Bên cạnh đó, công ty này cũng cho rằng ông Phát và Lực lượng Thanh tra GTVT TP không hoành thành trách nhiệm, có hành vi bao che, dung túng cho các nhà xe khác hoạt động “xe dù, bến cóc” ngay trong trung tâm TP khiến những doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật gặp khó khăn, gây thất thu cho nhà nước.

Ngày 12.7, ông Lê Hoàng Minh – Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết không thụ lý giải quyết đơn tố cáo. Lý do, Sở này đưa ra là theo luật tố cáo người tố cáo là công dân thực hiện quyền tố cáo. Trong khi đó đơn tố cáo của công ty Phương Trang nêu rõ: Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang (FUTA BUSLINE) tố cáo nhưng phía dưới lại được ký tên bởi ông Trần Ngọc Duy, Giám đốc và được đóng dấu công ty. Theo thông báo của Sở GTVT, chủ thể tố cáo chỉ là công dân, tổ chức không có quyền tố cáo theo như Luật tố cáo quy định tại Khoản 4, Điều 4.

Không đồng tình với cách xử lý của Sở GTVT, sau đó, ông  Nguyễn Ngọc Duy – Giám đốc Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang và ông Võ Quốc Bình – Phó giám đốc công ty này đã tự đứng đơn tố cáo theo tư cách pháp nhân là công dân thực hiện quyền tố cáo về hành vi vi phạm của ông Phát và lực lượng Thanh tra của Sở này.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Dương Thanh ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN