Tất bật trên đại công trường Vành đai 3 ở Bình Dương
Dưới cái nắng gắt của những ngày cuối năm, đội ngũ kỹ sư, công nhân đang tất bật đẩy nhanh tiến độ thi công dự án Vành đai 3, công trình trọng điểm quốc gia.
Một ngày cuối năm 2023, có mặt tại đại công trường của Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM ở Bình Dương (gói thầu Nút giao Bình Chuẩn và Cầu Bình Gởi), không khí tại đây đang rất tất bật, khẩn trương để đảm bảo đúng tiến độ.
Tích cực thi công ngày đêm
Ghi nhận tại Nút giao Bình Chuẩn (gói thầu XL2) và Cầu Bình Gởi (gói thầu XL4), những kỹ sư cùng công nhân vẫn miệt mài với sắt thép, hàn xì…
Ở đây, đội ngũ kỹ sư và công nhân đang nỗ lực thi công những hạng mục đầu tiên của gói thầu như đường công vụ, dọn dẹp mặt bằng phục vụ thi công các hạng mục, khảo sát thiết kế bản vẽ thi công và triển khai thi công cọc khoan nhồi.
Toàn cảnh công trường dự án Vành đai 3
Mặc dù chỉ là những hạng mục đầu tiên của gói thầu nhưng mỗi kỹ sư và công nhân ở đây đều ý thức được rằng nỗ lực của mỗi người sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ của dự án.
Anh Nguyễn Quang Thắng, kỹ sư của Công ty Cổ phần Xây dựng lắp máy Trung Nam, đang thi công tại gói thầu Cầu Bình Gởi cho biết đang có khoảng hơn 10 kỹ sư cùng hơn 40 công nhân ngày đêm thi công.
“Chúng tôi chia ca làm việc 24/24 để đẩy nhanh tiến độ. Đây là công trình lớn mang tính kết nối vùng được cả nước quan tâm, chính vì thế, nếu không tranh thủ đẩy nhanh từng hạng mục thì sẽ không đảm bảo thời gian hoàn thành dự án” - anh Thắng nói.
Đảm bảo chất lượng công trình
Anh Thắng cũng khẳng định dù đẩy nhanh tiến độ nhưng đơn vị thi công luôn giám sát kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng công trình; Cố gắng không để xảy ra bất cứ trục trặc gì trong quá trình thi công.
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương, hai gói thầu xây lắp XL02, XL04 đang được thực hiện đúng tiến độ, phấn đấu đến cuối tháng 12-2023 sẽ tiếp tục khởi công hai gói thầu XL1 và XL3.
Cũng theo đơn vị này, hiện nay công tác giải phóng mặt bằng cho các gói thầu đã đạt được từ trên 70% đến gần 90%.
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đi qua bốn tỉnh, thành phố gồm: TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Đoạn đi qua Bình Dương có điểm đầu là nút giao Tân Vạn, điểm cuối tại cầu Bình Gởi với tổng chiều dài tuyến đường khoảng 26,6 km gồm hai dự án: Dự án thành phần 5 (xây dựng đường Vành đai 3) và Dự án thành phần 6 (bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đường Vành đai 3). Dự án có quy mô đầu tư tám làn xe cao tốc có đường song hành hai bên và các hành lang để bố trí cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật. Tổng mức đầu tư (theo quyết định phê duyệt dự án) là hơn 19.000 tỉ đồng. Trong đó, dự án thành phần 5 là gần 6.000 tỉ đồng, dự án thành phần 6 là 13.000 tỉ đồng. Tổng diện tích đất thực hiện dự án khoảng 129,32 ha, với khoảng 1.496 trường hợp người dân bị ảnh hưởng. |
Công trường xây dựng tại Nút giao Bình Chuẩn ngay sát đường Mỹ Phước-Tân Vạn (ảnh lớn); Phối cảnh Nút giao Bình Chuẩn khi hoàn thành (ảnh nhỏ).
Tiếng máy móc khiến cả công trường rộn ràng, không khí khẩn trương càng trở nên tất bật hơn.
Kỹ sư và công nhân kiểm tra độ sụt của bê tông để đảm bảo chất lượng công trình được tốt nhất.
Dưới cái nắng gắt, công nhân đang làm việc tại nút giao Bình Chuẩn vẫn miệt mài làm việc.
Công tác giải phóng mặt bằng tại nút Giao Bình Chuẩn đạt hơn 90%. Phóng xa tầm mắt tuyến đường Vành đai 3 đã được định hình.
Công trường Cầu Bình Gởi đang thi công với rất nhiều máy móc tập trung hai bên bờ sông Sài Gòn (ảnh lớn), phối cảnh Cầu Bình Gởi khi hoàn thành (ảnh nhỏ).
Hơn 10 kỹ sư và hơn 40 công nhân đang làm việc tại Cầu Bình Gởi, chia ca làm việc 24/24 để đảm bảo tiến độ dự án.
Dưới cái nắng và sức nóng khủng khiếp, các công nhân đang gia công cốt thép cọc khoan nhồi phải bịt kín mặt.
Từng mối nối được các công nhân hàn cẩn thận để đảm bảo chất lượng khi thi công.
Hàng chục cốt thép cọc khoan nhồi đã được các công nhân gia công tỉ mỉ sẵn sàng để đổ bê tông.
Anh Nguyễn Quang Thắng (trái) Kỹ sư của Công ty Cổ phần Xây dựng lắp máy Trung Nam giám sát chặt chẽ khi thi công khoan cọc thử.
Nguồn: [Link nguồn]
Trên tuyến đường trục chính trung tâm nối Quốc lộ 1 đến cảng nước sâu Vũng Áng (Hà Tĩnh), các nhà thầu đang hối hả thi công để đảm bảo tiến độ cho dự án hạ tầng...