Tân Sơn Nhất dự kiến đón 130.000 khách mỗi ngày dịp Tết Nguyên đán 2023

Sự kiện: Thời sự

Dự báo dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023, hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM tăng đột biến, mỗi ngày có 130.000 người đi đến.

 

Dự báo hành khách qua lại sân bay Tân Sơn Nhất tăng kỷ lục dịp Tết Nguyên đán 2023. Ảnh: LQ

Dự báo hành khách qua lại sân bay Tân Sơn Nhất tăng kỷ lục dịp Tết Nguyên đán 2023. Ảnh: LQ

Ngày 19/12, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết cao điểm đi lại dịp Tết Nguyên đán 2023 từ ngày 6/1 - 5/2 lịch bay tăng cao, dự kiến trung bình khoảng 820 chuyến đi và đến/ngày.

Lượng khách đi đến sân bay ước tính mỗi ngày có khoảng 130.000 người, trong đó phần lớn khách nội địa với khoảng 90.000, quốc tế 40.000.

Cao điểm trước Tết dự báo đông nhất là ngày 20/1 (29/12 Âm lịch), với gần 123.000 người, sau Tết dự kiến ngày 29/1 (8/1 Âm lịch) lượng khách lên đến hơn 144.000.

Dự báo trong cả dịp Tết Quý Mão, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón hơn 3,8 triệu hành khách với gần 27.000 lượt chuyến bay, tăng gần 10 % so với cùng kỳ năm 2019 khi dịch COVID-19 chưa bùng phát.

Theo ông Nguyễn Nam Tiến, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tổng lượng khách qua sân bay dịp Tết Nguyên đán năm nay tăng không nhiều so với năm 2019 do ảnh hưởng từ lượng khách quốc tế giảm. Đối với sản lượng khách quốc nội, dự kiến tăng trung bình trên 20% so với cùng kỳ năm 2019.

Lãnh đạo cảng hàng không này thông tin thêm, cao điểm Tết sẽ có 44 chuyến bay/giờ đối với khung giờ từ 9h - 14h55 và 18h - 21h55 áp dụng trong giai đoạn cao điểm từ 6/1 – 5/2/2023. Đây là mức cao nhất nhiều năm qua vì bình quân trước đây lúc cao điểm chỉ có khoảng 40 lượt cất/hạ cánh mỗi giờ.

Theo phương án điều phối luồng tuyến cho khách tại sảnh A ga quốc nội, lối vào quầy thủ tục sẽ được mở tại cửa D2, D3, D4. Hãng Vietnam Airlines làm thủ tục tại các đảo A-B, C-D; Vasco, Pacific Airlines thực hiện làm thủ tục tại đảo E, F; hành khách đi Bamboo Airways, Vietravel Airlines sẽ làm thủ tục tại đảo G và H.

Tại sảnh B ga quốc nội, khách của Vietjet Air di chuyển tới sảnh B theo cửa D6, D7 vào làm thủ tục tại các đảo I, J, K.

Bên cạnh đó, nhằm chuẩn bị phục vụ cao điểm Tết, sân bay thực hiện nhiều biện pháp, trong đó duy trì quản lý chặt chẽ các đối tác cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách: taxi, xe công nghệ, xe hợp đồng có ràng buộc trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ của các hãng khi khai thác tại Tân Sơn Nhất.

Yêu cầu các đơn vị vận tải tăng số lượt vận chuyển xe lên hơn 20% so với hiện nay, tổng cộng khoảng 13.000 -14.000/ngày. Số liệu hiện nay trung bình: 11.500 lượt/ngày. Cụ thể: taxi 5.700-6.000 lượt, xe hợp đồng 1.800-2.000 lượt, xe công nghệ 5.500- 6.000 lượt.

Phối hợp với các lực lượng đồn Công an Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Thanh tra giao thông trong việc xử lý các trường hợp cò mồi, chèo kéo bắt khách, taxi dù hoạt động trái phép.

Thiết lập kênh thông tin liên lạc với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ để kịp thời thông báo bổ sung, tăng cường phương tiện điều phối nhằm phục vụ, giải toả hành khách.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đứng đầu về công suất nhà ga cùng lượng khách trong cả nước. Tiêu chuẩn năng lực hành khách thông qua tại cảng là 28 triệu lượt khách/ năm. Trong năm 2019, tổng sản lượng hành khách qua cảng hơn 41 triệu/ năm (vượt công suất thiết kế 150%). Ước tính đến 31/12/2022, tổng sản lượng hành khách qua cảng là hơn 34 triệu lượt khách/ năm (vượt 22% so với công suất thiết kế).

Nguồn: [Link nguồn]

Hình ảnh hành khách “chôn chân” ở sân bay ở Phú Quốc

Thời tiết xấu khiến hàng loạt chuyến bay bị hoãn, hủy, hàng trăm hành khách vạ vật ở sân bay Phú Quốc chờ khởi hành. Nhiều chuyến bay ở các sân bay khác trên cả nước tình...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Lê Quân ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN