Tài xế tông sập công trình trước hầm Thủ Thiêm “rất tự tin khi lái xe qua hầm”
Tài xế tông sập giàn giáo công trình trước cửa hầm Thủ Thiêm khiến giao thông qua hầm bị phong tỏa suốt 5 giờ liền cho biết “rất tự tin khi điều khiển xe qua hầm”.
Giàn giáo công trình cầu vượt trước hầm Thủ Thiêm phía đầu quận 2 bị xe tải kéo sập
Liên quan đến vụ tai nạn xe tải chở cam tông sập giàn giáo công trình trước cửa hầm Thủ Thiêm (phía quận 2, TP.HCM) khiến giao thông qua hầm bị “tê liệt” suốt 5 giờ liền, cơ quan công an vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Chủ xe tải có liên quan đến vụ tai nạn được xác định là ông Nguyễn Văn Tài (ngụ xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).
Người điều khiển chiếc xe tải BKS 64C-027.34 va quẹt làm sập giàn giáo tại công trình cầu vượt số 19 trước hầm Thủ Thiêm - anh Hồ Vũ Linh Thụy (40 tuổi, quê Đồng Nai) cho biết, hiện đang rất lo lắng vì đã gây ra sự cố nghiêm trọng.
“9 giờ sáng nay, chủ xe gọi thông báo thì tôi mới biết xe mình điều khiển va quẹt khiến giàn giáo bị sập. Nếu lúc tai nạn tôi biết thì đã dừng xe tại hiện trường, tôi không nghĩ xe mình vướng vào giàn giáo”, anh Thụy nói
Theo anh Thụy, tối 14/10, một người bạn nhờ xuống Vĩnh Long chạy xe tải chở cam về Đồng Nai và anh đồng ý. Rạng sáng 15/10, anh điều khiển xe tải lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt qua hầm Thủ Thiêm để về cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
“Tôi là tài xế, tôi biết chiều cao giới hạn của hầm Thủ Thiêm là 4,2m trong khi xe tải tôi cầm lái có thiết kế chiều cao 4m, trọng tải 17 tấn nên tôi rất tự tin khi qua hầm. Trước khi vào hầm xe tôi cũng vượt qua 2 barie giới hạn 4,2m ở trước cửa hầm Thủ Thiêm”, anh Thụy phân trần.
Theo anh Thụy, khi ra khỏi hầm, xe anh chạy tốc độ khoảng 30-35km/h và không quá tốc độ quy định. Lúc giàn giáo công trình cầu vượt trước cửa hầm bị sập, tài xế Thụy cho rằng không hay biết nên điều khiển xe bỏ đi.
Trong khi đó, theo ông Ngô Hải Đường, Trường phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở GTVT TP.HCM, ngay từ đầu hầm Thủ Thiêm đã có biển giới hạn chiều cao phương tiện lưu thông là 4,2m, còn giàn giáo khu vực cầu số 19 cao 4,6m. Tuy nhiên, xe tải có thùng hàng quá cao chạy qua hầm Thủ Thiêm đã gây ra sự cố trên.
Theo ông Đường, ở hai đầu hầm luôn có lực lượng CSGT, nhân viên đơn vị quản lý hầm chốt chặng nhưng không thể phát hiện ra do phương tiện lưu thông bình thường.
“Đáng lẽ tài xế phải biết phương tiện mình điều khiển chở quá cao và nên chọn lộ trình khác di chuyển. Tuy nhiên, tài xế vẫn bất chấp…”, ông Đường nhận xét.
Khung mái che “khủng” trước cửa hầm Thủ Thiêm đổ ập xuống chắn ngang đường, nhiều người may mắn thoát nạn nhưng...