Tài xế taxi đình công, đòi thay lãnh đạo

Khoảng 150 tài xế taxi Happy Công ty TNHH Trầm Thanh, Chi nhánh công ty Happy Taxi Cần Thơ (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) trong ngày 25/9 đã ngưng việc tập thể đòi quyền lợi.

Khoảng 150 tài xế đậu xe và ngừng việc tập thể đòi quyền lợi. Theo tài xế Huỳnh Hữu Đức, lúc mới vào làm việc, nếu doanh thu đạt mức từ 1.051.000 đồng trở lên/ngày thì tài xế sẽ được hưởng 70%. Nhưng gần đây, công ty đã giảm mức ăn chia xuống còn 66% với điều kiện, tài xế phải đạt doanh thu từ 1.300.000 đồng trở lên/ngày thì mới được hưởng.

“Nhiều khi chạy xe, trừ mọi chi phí, chỉ còn dư vài chục ngàn đồng, làm sao nuôi nổi gia đình”, anh Đức than. Tài xế Nguyễn Hồng Phước cho biết, chạy dưới doanh thu thì bị phạt, nhưng nếu vượt thì không hề được thưởng. Và rất nhiều người chưa được tham gia các chế độ bảo hiểm. Mỗi khi xảy ra tai nạn, dù lỗi của ai, tài xế chịu 50% chi phí thiệt hại.

Tài xế taxi đình công, đòi thay lãnh đạo - 1

Tài xế Chi nhánh Công ty Happy Taxi Cần Thơ ngừng việc tập thể đòi quyền lợi trong ngày 25/9

Ông Đinh Quốc Tuấn, Giám đốc Chi nhánh công ty Happy Taxi Cần Thơ cho biết, ngày 22/9, có nhận đơn kiến nghị tập thể của các tài xế với nội dung tập trung vào 3 vấn đề chính: Yêu cầu áp dụng mức ăn chia doanh thu như lúc đầu; các tài xế được tham gia đầy đủ các chế độ bảo hiểm; phải có chế độ thưởng phạt phân minh rõ ràng trong quá trình làm việc.

Ông Tuấn cho hay đã chuyển toàn bộ nội dung kiến nghị của các tài xế lên lãnh đạo công ty TNHH Trầm Thanh (TP.HCM). Theo đó, lãnh đạo công ty đã đồng ý chấp thuận 2 vấn đề. Thứ nhất, từ tháng 9/2012, những tài xế nào làm việc từ 6 tháng trở lên và có đạo đức tốt sẽ được công ty ký hợp đồng tham gia các chế độ bảo hiểm. Thứ hai, kể từ hôm nay (25/9), tùy theo từng vụ việc mà công ty sẽ có chế độ thưởng phạt thỏa đáng cho các tài xế.

Vấn đề phải có chế độ thưởng phạt phân minh rõ ràng trong quá trình làm việc thì lãnh đạo cấp trên không đồng tình. Việc này, khiến hàng trăm tài xế tỏ ra bức xúc, đòi nghỉ việc, yêu cầu trả lại hồ sơ gốc và tiền ký quỹ để tìm nơi khác làm việc. Ngoài ra, các tài xế cho biết, họ chỉ trở lại làm việc khi công ty đồng ý ăn chia doanh thu theo mức cũ và phải bầu Giám đốc chi nhánh mới.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Quỳnh Thư ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN