Tài xế tập trung phản đối thu phí, BOT có giang hồ vạch quần phải xả trạm

Sự kiện: Tin nóng Nam Định

Hàng trăm tài xế tập trung tại trạm BOT Mỹ Lộc phản đối việc thu phí tại trạm này. Nhiều cảnh sát được huy động để phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh khu vực.

Clip Trạm BOT Mỹ Lộc xả trạm. Nguồn: H.S

8h30 phút sáng 26/7, hơn 100 tài xế đã tập trung tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) để phản đối chính sách thu phí của trạm này. Sau đó, nhiều cảnh sát giao thông, công an được huy động để phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh khu vực.

Anh H.S (lái xe chạy tuyến Thái Bình- Hà Nội) cho hay, nhiều tài xế đã dán băng rôn lên nóc ca pô xe ô tô để phản đối chính sách thu phí của trạm BOT Mỹ Lộc. Khi đi qua trạm, các tài xế không trả phí vì cho rằng xe ô tô của họ không đi đường do chủ đầu tư làm.

Đến 9h15 cùng ngày, lượng xe ô tô tập trung đông khiến các xe khác không thể di chuyển. Trước tình trạng trên, trạm BOT Mỹ Lộc đã phải xả trạm.

Tài xế tập trung phản đối thu phí, BOT có giang hồ vạch quần phải xả trạm - 1

Sáng 26/7, hơn 100 tài xế đã tập trung tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc ( xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) để phản đối chính sách thu phí của trạm này.

Ông Đặng Đình Vĩnh, Chủ tịch UBND xã Mỹ Hưng cho biết, khi lái xe tụ tập đông, đơn vị đã cử lực lượng công an xã ra khu vực trạm BOT Mỹ Lộc phân luồng, đảm bảo an ninh khu vực. Đến 11h trưa cùng ngày, trạm BOT Mỹ Lộc vẫn tiếp tục xả trạm. Các lái xe phản đối ôn hoà, không xảy ra xô xát với chủ đầu tư.

Ghi nhận của phóng viên, tại trạm BOT Mỹ Lộc không xuất hiện tình trạng lái xe mang tiền lẻ để trả phí, nhiều lái xe dán băng rôn kèm dòng chữ: “Phản đối BOT Mỹ Lộc, chúng tôi không đi BOT không trả tiền”.

Từ đầu tháng 6, các lái xe liên tục có hành động phản đối, không chịu nộp phí tại Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc vì cho rằng mức phí quá đắt (thấp nhất 30.000 đồng/xe ô tô cho đoạn đường BOT dài gần 4km) và thu phí sai vì xe của họ lưu thông trên làn đường do Sở Giao thông Vận tải Nam Định đầu tư trên cùng tuyến đường này.

Trước phản ứng của các tài xế, từ ngày 21/7, Công ty TNHH thu phí tự động VETC ký hợp đồng với một công ty bảo vệ hỗ trợ việc thu phí. Tuy nhiên, chỉ sau 3 ngày, công ty bảo vệ  đã đề nghị chấm dứt hợp đồng và rút nhân viên khỏi trạm.

Trước đó, những ngày qua dư luận xôn xao, bất bình khi một clip ghi lại cảnh đối tượng xăm trổ chửi bới, lăng mạ, khoe 'của quý" với một khách nữ đi taxi qua trạm BOT Mỹ Lộc nhưng không trả phí mà dừng lại khiếu nại.

Lãnh đạo Tasco và các đơn vị liên quan đều khẳng định, đối tượng côn đồ trên không phải nhân viên các đơn vị này. Tasco 6 cũng có văn bản đề nghị Công an tỉnh Nam Định xác minh xử lý đối tượng trên.

Tài xế tập trung phản đối thu phí, BOT có giang hồ vạch quần phải xả trạm - 2

Tài xế tập trung phản đối thu phí, BOT có giang hồ vạch quần phải xả trạm - 3

Nhiều lái xe đứng tại trạm BOT Mỹ Lộc phản đối chủ đầu tư thu phí

Tài xế tập trung phản đối thu phí, BOT có giang hồ vạch quần phải xả trạm - 4

 Nhiều lái xe dán băng rôn kèm dòng chữ: “Phản đối BOT Mỹ Lộc, chúng tôi không đi BOT không trả tiền”.

Tài xế tập trung phản đối thu phí, BOT có giang hồ vạch quần phải xả trạm - 5

Tài xế tập trung phản đối thu phí, BOT có giang hồ vạch quần phải xả trạm - 6

Đến 9h15 cùng ngày, lượng xe tập trung về khiến các xe khác không thể di chuyển. Trước tình trạng trên, trạm BOT Mỹ Lộc đã phải xả trạm.

Tài xế tập trung phản đối thu phí, BOT có giang hồ vạch quần phải xả trạm - 7

 Nhiều người dân cũng tập trung hai bên đường phản đối việc thu phí tại trạm BOT Mỹ Lộc.

Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (Nam Định) dùng để thu phí thu hồi vốn cho dự án tuyến đường chính nối từ Quốc lộ 10 (đoạn qua địa bàn TP Nam Định) tới huyện Mỹ Lộc, và tuyến nhánh nối từ tuyến đường chính đến quốc lộ 21A. Trong đó tuyến chính dài 3,9km, tuyến nối dài 550m, làm theo hình thức BOT.

Dự án do Công ty Cổ phần Tasco làm chủ đầu tư, và hiện Công ty TNHH một thành viên Tasco 6 quản lý và thu phí. Với mức phí 30.000 đồng/lượt xe con dưới 12 chỗ.

Do trạm thu phí BOT Mỹ Lộc lại nằm trên tuyến đường cao tốc Nam Định - Phủ Lý dài 25,1 km, được đầu tư bằng hình thức BT (xây dựng – chuyển giao), dẫn tới các lái xe phản đối thời gian qua. Các lái xe cho rằng, họ chỉ dùng tuyến cao tốc được xây dựng theo hình thức BT, không qua các tuyến nối theo hình thức BOT, nên không đồng ý trả phí.

Theo hợp đồng BOT giữa UBND tỉnh Nam Định và Tasco (ký tháng 7/2008), Dự án BOT Mỹ Lộc (tổng tuyến chính và tuyến tránh chỉ dài 4,45km) có tổng vốn đầu tư  313 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn là 21,75 năm (đến năm 2032).

Tuy nhiên, tới tháng 8/2014, hai bên ký lại phụ lục hợp đồng, tổng mức đầu tư dự án tăng lên 487,7 tỷ đồng, thời gian thu phí tính từ ngày 1/8/2009 đến 1/10/2026.

Thêm vào đó, dù thời gian thu phí thu hồi vốn dự án được tính từu tháng 8/2009, nhưng dự án BOT dài hơn 4km trên phải tới ngày 28/6/2012 mới chính thức thông xe.

Công an thông tin vụ nam thanh niên vạch quần ở trạm BOT Nam Định

Công an vừa thông tin liên quan đến nam thanh niên xăm trổ, chửi bới, “trưng của quý” đối với lái xe qua trạm BOT Mỹ Lộc.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN