Tài xế phản đối thu phí quá hạn, BOT An Sương – An Lạc xả trạm
Cho rằng trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc thu lố 31 tháng, nhiều tài xế đã tập trung phản đối.
BOT An Sương – An Lạc xả trạm khi tài xế phản đối và cho rằng trạm này thu lố
Từ khoảng 18h tối 3/12, nhiều tài xế lưu thông trên Quốc lộ 1 (đoạn qua trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) đã tập trung phản đối vì cho rằng trạm thu phí này thu lố 31 tháng.
Các tài xế trình ra một văn bản có nội dung hợp đồng giữa Bộ Giao thông vận tải với Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho thấy thời gian bắt đầu thu phí của trạm BOT An Sương – An Lạc từ 4/2004 và kéo dài trong 145 tháng. Đến nay thời hạn thu phí đã quá 31 tháng nên các tài xế yêu cầu chủ đầu tư không được thu phí.
Nhiều tài xế ô tô yêu cầu nhân viên trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc cung cấp thông tin dự án, thời gian thu phí. Trước phản ứng của nhiều tài xế, chủ đầu tư đã cho xả trạm. Xung quanh trạm BOT đều có lực lượng CSGT và công an đứng đảm bảo an ninh.
Ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho biết trước đây trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc có thời gian thu phí đến 4/2016. Vì lý do đó, nhiều người vin vào đó để phản ứng chủ đầu tư thu lố nhưng việc này không chính xác.
Theo ông, trước khi kết thúc việc thu phí giai đoạn 1, đơn vị tiếp tục đầu tư các hạng mục như cầu vượt Tỉnh lộ 10, Tỉnh lộ 10B, cầu vượt Hương lộ 2 và cầu vượt ngã tư Gò Mây. Vì vậy, thời gian thu phí dự án cũng được điều chỉnh tới năm 2033.
“Mình làm giai đoạn 1 và tiếp đó xây 4 cây cầu vượt nữa. Do đó, thời gian thu phí theo giấy phép đầu tư, tính toán hợp đồng từ tháng 2/2017 đến tháng 1/2033 mới kết thúc. Không có chuyện chủ đầu tư thu lố thời gian quy định. Hiện nay thu phí giai đoạn 1 đã xong và chủ đầu tư đang bắt đầu thu giai đoạn 2”, ông Ninh nói.
Nhiều lái xe có hành vi không hợp tác, thậm chí, dùng dao chặt barie và đuổi đánh nhân viên trạm thu phí cầu Tân Đệ.