Tài xế Grab bị tố “gạ gẫm” bé gái 9 tuổi trên đường đến trường
Người mẹ có con gái 9 tuổi đi xe Grab bức xúc phản ánh câu chuyện, con gái mình bị tài xế có lời nói quấy rối khi đi đến trường.
Thông tin về tài xế Phạm Văn H.
Ngày 17/5, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của một người mẹ về 'trải nghiệm rùng rợn' của con gái chưa tròn 9 tuổi của chị khi đi xe Grab. Theo chị Nguyễn Thùy L. ở Tây Hồ, Hà Nội, con gái chị đã bị tài xế Grab có lời nói quấy rối.
Vào ngày 16/5, chị L. có đặt xe Grab đón con gái đi học như thường lệ, tài xế lái xe là Phạm Văn H. Trong quá trình con được chở tới trường (từ Trích Sài đến Đại Từ), chị L. vẫn theo dõi hành trình xe chạy vì sợ tài xế đi chệch cung đường.
Tuy nhiên, sau khi về nhà, chị L. hỏi con chuyện con gái và vô cùng bất ngờ khi biết được câu chuyện trong quá trình di chuyển trên đường.
“Theo lời kể của con tôi, trên quãng đường di chuyển tài xế có hỏi nhiều chuyện và có những lời lẽ khiếm nhã. Tài xế hỏi con gái tôi thích màu gì, rồi hỏi tôi thích màu gì? Cháu có bao giờ nhìn thấy ngực mẹ cháu chưa? Có biết mẹ mặc quần trong màu gì không? Thậm chí, tài xế này còn ngỏ ý cho chạm vào quần chíp của con gái tôi", chị L. kể lại.
Chị L. cho hay, khi tài xế hỏi những câu hỏi khiếm nhã như trên, con gái chị chỉ ngồi im, không trả lời gì. “Con tôi nói lúc đó sợ lắm, tay cầm chặt điện thoại và trong trường hợp tài xế quay lại thì con tôi sẽ nhảy ra khỏi xe. May mắn là chưa có chuyện gì xảy ra. Khi đến trường con tôi hoảng loạn, sợ hãi lắm”, chị L. cho biết.
Sau khi nghe toàn bộ câu chuyện con gái kể, chị L. vô cùng bức xúc và đã trình báo với Công an phường Bưởi và Công an quận Tây Hồ về toàn bộ sự việc.
Sau khi xảy ra vụ việc, Grab Việt Nam đã phát đi thông cáo báo chí thông tin về vụ việc. Theo nội dung văn bản trả lời của Grab, ngày 16/05, tổng đài Grab Việt Nam nhận được phản ánh từ khách hàng Nguyễn Thùy L. về việc đặt dịch vụ Grab cho con gái của mình di chuyển.
Hàng ngày chị L. thường đặt Grab đưa con đến trường. Ảnh T.L
Đối tác tài xế Grab Phạm Văn H. đã nhận chuyến xe có mã số IOS-3518214-3-721 và trên chuyến xe này, khách hàng Nguyễn Thùy L. cho biết đối tác H. đã có hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói đối với con gái của khách.
“Grab Việt Nam thành thật xin lỗi vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với khách hàng Nguyễn Thùy L. và gia đình. Trong thời gian làm rõ sự việc, chúng tôi đã thăm hỏi khách hàng L. và gia đình, đồng thời đề nghị được hỗ trợ bác sĩ tâm lý và xe riêng để đưa đón con gái khách hàng L. trong giai đoạn này để cháu nhanh chóng ổn định trở lại. Chi phí sẽ do Grab Việt Nam chi trả theo chính sách bảo hiểm tai nạn tự nguyện khi di chuyển trên ứng dụng Grab”, văn bản Grab nêu.
Về phía tài xế, Grap đã mời đối tác Phạm Văn H. đến văn phòng làm việc để xác minh thông tin, và hiện đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của đối tác H. để chờ làm rõ. Grab Việt Nam cũng sẽ gửi văn bản đến Phòng An ninh kinh tế (Công an Hà Nội) để đề nghị hỗ trợ làm rõ sự việc.
“Chúng tôi cam kết sẵn sàng cung cấp thông tin và phối hợp làm việc chặt chẽ với cơ quan công an để xử lý vụ việc này. Chúng tôi rất mong khách hàng thông cảm và hiểu rằng sự cố đáng tiếc này hoàn toàn đi ngược với các giá trị dịch vụ, tôn chỉ hoạt động mà Grab cam kết. Grab có quy trình kiểm tra chặt chẽ đầu vào của đối tác tài xế, ngoài ra còn có bảo hiểm tai nạn cho hành khách và đối tác trong chuyến đi”, đại diện Grab khẳng định.
Hãng taxi Khánh Hòa (Khánh Hòa) vừa ra quyết định cho nghỉ việc tài xế “thổi giá” 62.000 đồng thành 7 triệu.