Tài xế dùng chiêu cũ, BOT Quốc lộ 5 tiếp tục ùn tắc kéo dài

Sự kiện: Thời sự Hưng Yên

Các tài xế tiếp tục sử dụng tiền lẻ mệnh giá nhỏ để trả phí khi qua trạm BOT Quốc lộ 5 (Hưng Yên).

Tài xế dùng chiêu cũ, BOT Quốc lộ 5 tiếp tục ùn tắc kéo dài - 1

Khoảng 16 giờ 30 phút chiều 11/12, nhiều tài xế tiếp tục sử dụng tiền lẻ để qua trạm BOT trên địa phận huyện Văn Lâm (Hưng Yên).

Sáng 11/12, tại trạm thu phí BOT Quốc Lộ 5 đoạn đi qua huyện Văn Lâm (Hưng Yên), đã có nhiều tài xế khi qua trạm sử dụng tiền lẻ mệnh giá nhỏ như 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồngđể trả phí. Việc tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm BOT gây ùn ứ phương tiện trong thời gian ngắn.

Ghi nhận của phóng viên chiều 11/12, lực lượng chức năng gồm Công an, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, thanh tra giao thông đã có mặt tại trạm thu phí này để đảm bảo giao thông, trật tự.

Đến 16h30 phút có 3 xe ô tô BKS Hưng Yên sử dụng tiền mệnh giá nhỏ từ 200 đến 500 đồng để trả phí khi qua trạm. Tiếp sau đó, có khoảng 4 xe ô tô tiếp tục trả tiền lẻ khi qua trạm khiến giao thông gần khu vực trạm ùn ứ khoảng 30 phút. Tại thời điểm này, xe máy được phân luồng qua đi làn đường riêng.

Tài xế dùng chiêu cũ, BOT Quốc lộ 5 tiếp tục ùn tắc kéo dài - 2

Tại đây, nhiều tài xế dùng tiền có mệnh giá nhỏ như 200, 500, 1000 đồng để trả tiền thu phí qua trạm.

Tài xế dùng chiêu cũ, BOT Quốc lộ 5 tiếp tục ùn tắc kéo dài - 3

Do việc tài xế trả tiền lẻ rơi đúng vào khung giờ cao điểm nên khiến giao thông qua khu vực này lập tức rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài gần 100 mét.

Ông Nguyễn Văn Huỳnh, Giám đốc Ban quản lý Quốc lộ 5 cho biết, trong buổi sáng nay có 3 lái xe sử dụng tiền lẻ qua trạm thu phí. Nhân viên thu phí đã thu tiền lẻ bình thường. Sau đó, không có thêm tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm, giao thông thông thoáng.

"Chúng tôi đã đề nghị lái xe, nếu sử dụng tiền lẻ thì để theo từng cọc một để nhân viên đếm được nhanh, không để mất thời gian của những người phía sau. Việc sử dụng tiền của Việt Nam thì đương nhiên lái xe được sử dụng để trả phí nhưng nếu việc sử dụng tiền lẻ gây cản trở giao thông thì đó là hành vi vi phạm và sẽ bị lực lượng chức năng xử lý” Ông Huỳnh nói.

Tài xế dùng chiêu cũ, BOT Quốc lộ 5 tiếp tục ùn tắc kéo dài - 4

Khoảng 17 giờ cùng ngày, có tới 3 tài xế cùng lúc đi qua 3 cửa thu phí tại trạm BOT theo hướng Hải Phòng - Hà Nội. Các tài xế này đều dùng tiền lẻ mệnh giá dưới 1.000 đồng nhằm kéo dài thời gian kiểm đếm của nhân viên các trạm này.

Theo ông Huỳnh, trong trường hợp, lái xe sử dụng tiền lẻ đồng loạt, đơn vị sẽ tăng cường nhân viên thu tiền lẻ nhanh nhất cho khách hàng đi qua trạm, tránh ùn tắc. Hiện tại, đơn vị đã đổi được một số tập tiền lẻ mệnh giá 100 đồng để trả lại cho lái xe.

“Thậm chí, nếu quá đông, nhân viên sẽ thu tiền lẻ của lái xe ở dọc tuyến đường gần trạm”, ông Huỳnh nói thêm.

Sau nhiều lần tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm BOT Quốc lộ 5, ngày 18/10, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị giảm 12-15% cho tất cả phương tiện lưu thông qua quốc lộ 5; miễn phí cho người dân sinh sống trong bán kính 5 km quanh trạm thu phí, dự kiến từ 1/11/2017.

Tài xế dùng chiêu cũ, BOT Quốc lộ 5 tiếp tục ùn tắc kéo dài - 5

Do lưu lượng giao thông lớn, lập tức tuyến QL5 đoạn qua trạm thu phí rơi vào cảnh ùn tắc. Lực lượng cảnh sát giao thông có mặt phân luồng giao thông.

Liên quan đến nội dung này ông Huỳnh nói: “Chúng tôi đã có đề nghị miễn giảm đối với những xe thuộc Nhóm 1, đây là những xe của hộ gia đình không hoạt động kinh doanh. Còn đã là kinh doanh vận tải thì phải trả phí. Nguyện vọng của người dân đang được Bộ Giao thông Vận tải xem xét chứ không phải là không xem xét hay thấy dân không ý kiến gì lại chìm xuống”.

Ông Huỳnh cho biết thêm, từ 2016 đến nay, Nhà nước đã giao việc thu phí và bảo trì Quốc lộ 5 choTổng Công ty Phát triển Hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) quản lý, vận hành. Và từ đó đến nay, việc thu phí Quốc lộ 5 (ở cả trạm 1 Văn Lâm và trạm 2 Quán Toan) chủ yếu dùng để sửa chữa mặt đường Quốc lộ 5.

Tài xế dùng chiêu cũ, BOT Quốc lộ 5 tiếp tục ùn tắc kéo dài - 6

Cảnh ùn tắc tại trạm thu phí BOT Quốc Lộ 5 đoạn qua huyện Văn Lâm (Hưng Yên) nhìn từ trên cao.

Tài xế dùng chiêu cũ, BOT Quốc lộ 5 tiếp tục ùn tắc kéo dài - 7

 Phóng viên không được lại gần lại trạm thu phí tác nghiệp do bị lực lượng chức năng ngăn cản.

Tài xế dùng chiêu cũ, BOT Quốc lộ 5 tiếp tục ùn tắc kéo dài - 8

 Nhiều tài xế còn dùng chiêu “độc” khi sử dụng tiền mệnh giá nhỏ được nhúng nước khiến việc kiểm đếm càng khó khăn hơn.

Tài xế dùng chiêu cũ, BOT Quốc lộ 5 tiếp tục ùn tắc kéo dài - 9

Nhiều tài xế phía sau tỏ ra mệt mỏi khi đoạn đường bị ùn tắc kéo dài.

Tài xế dùng chiêu cũ, BOT Quốc lộ 5 tiếp tục ùn tắc kéo dài - 10

 Trong khi đó nhân viên trạm thu phí vẫn nhẫn nại đếm từng đồng tiền lẻ

Trước đó, từ ngày 4 đến 6/9/2017, hàng trăm lái xe đã sử dụng tiền lẻ để phản đối việc thu phí trên quốc lộ 5, đoạn đi qua huyện Văn Lâm (Hưng Yên) gây ùn tắc cục bộ. Vidifi sau đó có công văn đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra hành vi gây rối. Giữa tháng 10, UBND tỉnh Hưng Yên gửi văn bản kiến nghị di dời trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 và miễn, giảm phí cho các phương tiện.

UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị các cơ quan chức năng xem xét dời trạm thu phí số 1 về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và thành phố Hà Nội hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương.

Quốc lộ 5 là tuyến huyết mạch nối Hà Nội - Hải Phòng, dài khoảng 100 km, có hai trạm thu phí tại Hưng Yên và Hải Phòng. Mức phí qua trạm BOT hiện thấp nhất là 40.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng mỗi lượt.

Sau Cai Lậy, tài xế tiếp tục trả tiền lẻ qua BOT Quốc lộ 5

Nhiều tài xế khi đi qua tạm BOT số 1 Q L5 ở huyện Văn Lâm (Hưng Yên) đã sử dụng tiền lẻ qua trạm để  phản đối việc...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Việt Linh- Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN