Tai nạn Sêrêpôk: Bộ CA giám định lốp xe
Ngày 24/5, ông Đỗ Bình Chính - phó giám đốc Sở GTVT Đắk Lắk - cho biết đang hoàn tất các bước để bàn giao kết quả giám định mặt đường, mặt cầu quốc lộ 14 và giám định mức độ an toàn kỹ thuật chiếc xe bị tai nạn trên cầu 14 cho Công an TP Buôn Ma Thuột.
Điểm đáng chú ý trong kết quả giám định là trên lốp trước bên phải bị thủng đến lớp kẽm tại mặt lốp và thủng bên hông lốp phía ngoài. Tuy nhiên theo ông Chính, vết thủng trên lốp xe này chỉ là một tình tiết để phục vụ công tác điều tra chứ hiện tại chưa thể khẳng định được điều gì.
Trao đổi với PV chiều 24/5, một cán bộ Ban an toàn giao thông tỉnh Đắk Lắk nhận định: có thể vết thủng xuất hiện trên lốp chiếc xe bị nạn là do xe đâm vào các trụ bêtông nằm phân cách mặt đường với hành lang cầu.
“Khi xe bị chao đảo, có thể tài xế đã đánh tay lái quá đà khiến đầu xe đâm vào trụ bêtông nằm sát dải lan can và gây nổ lốp, rồi theo quán tính chiếc xe bị hất lên và rơi xuống sông. Nếu nói chiếc xe bị thủng lốp trước khi đâm vào cầu thì rất khó, bởi hầu hết hệ thống bánh hơi của xe khách đường dài hiện nay được thiết kế rất tốt, xe chỉ nổ lốp khi quá nóng nhưng thời điểm xe bị tai nạn lại là ban đêm, loại hơi dùng để bơm vào bánh là hơi nitơ có tác dụng làm mát rất tốt. Hơn nữa giả sử có nổ lốp thì chiếc xe cũng sẽ bị lạng theo hướng khác và để lại vết cao su rất đậm trên hiện trường” - cán bộ này phân tích.
Hiện lốp xe bị thủng đang được chuyển ra Bộ Công an để giám định chuyên sâu.