Sự thật về cầu đi bộ vượt đường sắt ở Thanh Hoá gây xôn xao dư luận

Sự kiện: Tin nóng Thanh Hóa

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Thanh Hoá vừa có thông tin liên quan đến việc xây dựng cây cầu đi bộ vượt đường sắt gây xôn xao dư luận.

Sự thật về cầu đi bộ vượt đường sắt ở Thanh Hoá gây xôn xao dư luận - 1

 Bức ảnh cây cầu bộ hành vượt đường sắt lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh H.H

Ngày 19/6, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một chiếc cầu đi bộ vượt đường sắt nằm trên địa bàn Thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa). Nhiều người cho rằng tại khu vực xây cầu vẫn có người dân đi lại qua điểm giao cắt đường sắt, vì vậy, việc xây dựng thêm cây cầu không hợp lý, lãng phí, gây phản cảm.

Ông Lê Bá Hùng - Phó giám đốc Ban quản lý dự án 1 (Sở GTVT tỉnh Thanh Hoá) cho biết, tại khu vực xây cầu là “điểm đen” về tai nạn giao thông, từ năm 2017 đến nay đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.

Vì vậy, mới đây Bộ GTVT đã chấp thuận việc xây dựng cây cầu đi bộ vượt qua đường sắt Bắc - Nam (được xây dựng tại Km 293+200 lý trình Quốc lộ 1A trên địa bàn xã Quang Trung, Thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá).

Cầu được thiết kế với hệ thống cầu thang từ lối đi dân sinh đường 217B sang Quốc lộ 1A. Chiếc cầu vừa mới xây dựng từ đầu năm 2018 và đang trong quá trình hoàn thiện, lắp đặt lan can. Sở GTVT Thanh Hoá là chủ đầu tư cây cầu và kinh phí xây dựng hết gần 2 tỷ đồng.

Giải thích câu hỏi vì sao phải xây cầu vượt khi hiện nay người dân vẫn có thể đi lại bình thường qua điểm giao cắt với đường sắt này, ông Hùng cho hay, đến ngày 23/6, khi cầu đi bộ vượt đường sắt Bắc Nam hoàn thành, ngành đường sắt sẽ đóng đường ngang này để đảm bảo an toàn giao thông.

Lúc đó, người đi bộ ra, vào khu dân cư buộc phải đi qua cầu vượt này. Còn các phương tiện ô tô, xe máy, xe thô sơ sẽ phải đi đường vòng để lưu thông qua cầu vượt đường sắt (cách vị trí đường ngang đóng khoảng 100m).

Sự thật về cầu đi bộ vượt đường sắt ở Thanh Hoá gây xôn xao dư luận - 2

Cầu bộ hành vượt đường sắt Bắc Nam xây dựng hết gần 2 tỷ đồng. Ảnh H.H

“Như vậy, việc dựng cầu đi bộ vượt qua đường sắt ở Thị xã Bỉm Sơn để đóng đường ngang là giải pháp tối ưu, giảm tai nạn giao thông. Các cơ quan chức năng đã có khảo sát, nghiên cứu trước và được sự đồng ý của Bộ GTVT”, ông Hùng chia sẻ.

Theo ông Hùng, trong thời gian tới, ngành đường Thanh Hoá sắt sẽ tiếp tục xây dựng thêm một số cây cầu như vậy để xoá các “điểm đen” về giao thông. Đồng thời, sẽ lắp chắn tự động, bổ sung các hạng mục, bố trí người chốt gác chắn tại các đường ngang dân sinh… để góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người dân qua lại.

TP.HCM: Hình ảnh không ngờ tại cầu vượt thép trong ngày đầu thông xe

Trong ngày đầu thông xe nhánh cầu vượt thép “giải cứu” kẹt xe ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất, nhiều người không khỏi bất...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN