Sự thật clip ô tô kéo đổ cổng chào, lộ ra phần lõi trụ toàn cát và gạch
Người dân phát hiện ra phần lõi của trụ chiếc cổng chào toàn cát và gạch sau khi chiếc cổng bị đổ do ô tô chạy qua không may mắc phải dây điện.
Clip: Cổng chào bị ô tô kéo đổ, lộ phần lõi trụ chứa gạch và cát
Mới đây trên mạng xã hội đang xôn xao clip ghi lại cảnh một chiếc cổng chào ở khu đô thị Hòa Long – Kinh Bắc (TP Bắc Ninh) bị đổ sập do chiếc ô tô chạy qua mắc phải phần dây điện của cổng chào.
Đáng chú ý, sau khi chiếc cổng đổ sập, người dân thấy phần trụ cổng chào lộ nhiều cát lẫn gạch mà không phải bê tông. Nhiều người cho rằng, đơn vị thi công đã “ăn bớt” vật liệu, rút ruột công trình khi không đổ bê tông mà dùng cát để làm trụ cổng. Sự việc đã gây xôn xao cộng đồng mạng.
Liên quan đến vụ việc, ngày 9/8, đại diện Ban Quản lý dự án xây dựng TP Bắc Ninh xác nhận, có sự việc như trên xảy ra trên địa bàn và cho biết, sự việc xảy ra khoảng 16h30 chiều 6/8. Chiếc ô tô 45 chỗ của Công ty Samsung khi chạy qua đã mắc vào dây diện và kéo đổ cổng chào.
Chiếc cổng chào bị đổ lộ ra phần lõi trụ có cát và gạch. Ảnh cắt từ clip.
Phần trụ cổng sau khi đã dọn sạch lớp cát và gạch.
“Tuy nhiên, sự việc không phải như trên mạng lan truyền, phần trụ cổng vẫn thi công đúng theo như bản thiết kế, chỉ có phần cát ở phía trên dày khoảng 10cm là phần đệm đơn vị thi công đổ thêm để ngăn phần bản mã với phần bê tông bề mặt sau khi lắp cổng vào trụ xong. Điều này không làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình bởi trụ cột bê tông còn nguyên vẹn”, vị đại diện chia sẻ.
Bản mô phỏng lại thiết kế trụ cổng chào, phần cát là phần đệm do đơn vị thi công thêm vào.
Theo vị đại diện này, chiếc cổng chào bị đổ sập là cổng chào cũ được di dời từ đường Lý Thái Tổ (khu vực Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ tỉnh Bắc Ninh, TP. Bắc Ninh) về khu vực đường Âu Cơ từ năm 2016.
Trong bản thiết kế, trụ cổng chào có kích thước 0,8x0,8x0,8m, được đổ bê tông M200 trên bệ móng kích thước 1x2x0,9m. Trụ cổng được liên kết với cổng chào bằng bản mã dày 1,4cm và 4 bu lông neo M24x650. Phía ngoài trụ được ốp đá màu xanh. Phần ốp đá và bê tông được liên kết bằng đinh thép thay vì ốp vữa thông thường.
Vào khoảng 5h30 phút sáng ngày 3-3, nhiều người dân đi qua khu vực cầu vượt Tây Sơn- Thái Hà (Hà Nội) tỏ ra lo sợ khi một...