Sở GTVT TP.HCM nói về tình trạng chèo kéo khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

Sự kiện: Thời sự

Toàn bộ khu vực bên trong sân bay đều thuộc quản lý của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ Hàng không Miền Nam.

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý Vận tải thuộc Sở GTVT TP.HCM, cho biết Sở GTVT TP.HCM đã họp với các đơn vị liên quan để xem xét, chấn chỉnh, xử lý các phản ánh liên quan đến tình trạng ùn ứ, chèo kéo khách ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Đối với tình trạng ùn ứ, chèo kéo khách hàng thuộc trách nhiệm của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ Hàng không Miền Nam. Đây là khu vực do hai đơn vị trên quản lý, khai thác và đảm bảo trật tự an ninh trật tự trong khu vực sân bay.

Hành khách xếp hàng chờ taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Hành khách xếp hàng chờ taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Sở GTVT TP.HCM chỉ là đơn vị phối hợp đảm bảo an toàn, trật tự giao thông phía bên ngoài.

Sở GTVT cũng đã yêu cầu Thanh tra giao thông xử lý tình trạng dừng đỗ, đón trả khách sai quy định phía bên ngoài sân bay. Hiện nay, tình trạng dừng, đỗ, đón trả khách ở sân bay Tân Sơn Nhất đã giảm.  

Lý giải về tình trạng ùn ứ, ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý Vận tải thuộc Sở GTVT TP.HCM cho biết nguyên nhân xảy ra ùn ứ là do hành khách tăng đột biến, hàng không mở cửa nên các chuyến bay, hành khách tăng đột biến.

Bên cạnh đó, các hãng cũng thiếu tài xế trầm trọng do tài xế về quê hoặc họ nghỉ việc. Trong khi đó, dịp tết vừa qua lượng hành khách tăng đột biến nên các hãng vận tải đáp ứng không kịp.

Đối với tình trạng bát nháo, chèo kéo khách ở sân bay Tân Sơn Nhất thì trách nhiệm của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ Hàng không Miền Nam. Hai đơn vị trên cần xem lại các dịch vụ, thoả thuận giữa các bên cung ứng dịch vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất. Từ đó, người dân có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ ở sân bay.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ Hàng không Miền Nam có trách nhiệm phân luồng trong sân bay. Sở GTVT TP.HCM không quản lý trong khu vực sân bay mà chỉ phối hợp kiểm tra ở khu vực này.

Gần đây, nhiều người dân và báo chí phản ánh về tình trạng chèo kéo khách hàng ở sân bay Tân Sơn Nhất. Tại đây, người dân khó đón được taxi, xe công nghệ và cũng phải chịu mức phí di chuyển rất cao.

Nguồn: [Link nguồn]

Lý do không thể ngờ khiến hành khách không thể đón taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất để về nhà

Đại diện Sở GTVT TP.HCM đã nêu những lý do khiến hành khách chen lấn, vất vả di chuyển và không thể đón xe taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất để về nhà.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo THÁI NGUYÊN ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN