Siêu máy bay A350 của VNA gặp lỗi "cảnh báo giả"

Trưa 24/7, máy bay A350 hiện đại nhất của Vietnam Airlines phải quay lại sân bay 15 phút sau khi cất cánh vì có cảnh báo lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, khi kiểm tra, tàu bay không có sự cố và vừa được tiếp tục cất cánh.

Siêu máy bay A350 của VNA gặp lỗi "cảnh báo giả" - 1

Chuyến bay VN238 hành trình TP HCM – Hà Nội khai thác bằng máy bay A350 (số đăng ký VN886) cất cánh bình thường tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12 giờ 40 ngày 24/7.

Tuy nhiên, sau khi bay được khoảng 15 phút, hệ thống của máy bay đưa ra cảnh báo kỹ thuật. Tổ bay đã quyết định đưa máy bay quay lại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra.

Tại Tân Sơn Nhất, các chuyên gia kỹ thuật của Airbus và Vietnam Airlines kiểm tra và xác nhận không có vấn đề gì bất thường. Máy bay được đưa vào khai thác trở lại và dự kiến cất cánh lúc 17 giờ về Hà Nội.

Là hãng hàng không thứ 2 trên thế giới đưa A350-900 vào khai thác, việc vận hành máy bay mới được nhà sản xuất Airbus và Vietnam Airlines theo dõi hết sức chặt chẽ. Airbus đã cử hơn 30 chuyên gia sang Việt Nam hỗ trợ Vietnam Airlines.

Máy bay mới liên tục được kiểm tra kỹ thuật và tính đến thời điểm này, tình hình khai thác tương đối ổn định. Theo Vietnam Airlines, hiện tượng cảnh báo giả về kỹ thuật có thể xảy ra trong quá trình khai thác ban đầu đối với dòng máy bay công nghệ mới.

Mặc dù dự kiến các tình huống có thể xảy ra và đặt trong sự quan tâm đặc biệt nhất, Vietnam Airlines mong nhận được sự thông cảm của khách hàng đi trên chuyến VN238.

Cơ trưởng chuyến bay này là phi công Nguyễn Thái Trung – Giám đốc công ty Bay dịch vụ Hàng không VASCO, cơ trưởng A350, giáo viên bay và là phi công giàu kinh nghiệm và từng lái các dòng máy bay của Airbus: A320, A321, A330.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Sỹ Lực ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN