Sau tai nạn chết người vì tông dải phân cách: Nhiều cọc tiêu được gắn thêm và thay mới
Sau vụ thanh niên chạy xe máy tông vào dải phân cách trên đường cao tốc dẫn đến tử vong, đơn vị liên quan đã “nhanh chóng” thay đổi cọc tiêu nhựa mới.
Clip: Công nhân thay cọc tiêu nhựa mới sau tai nạn chết người
Liên quan đến vụ tai nạn thanh niên chạy xe máy tông vào dải phân cách trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD), đoạn qua địa bàn phường An Phú (quận 2, TP.HCM) dẫn đến tử vong, Công an quận 2 vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Lý Vũ Hảo tử vong vào tối 12/3
Trong khi công an đang giải quyết vụ tai nạn thì cũng trên cao tốc ở hướng ngược lại một thanh niên chạy xe máy tông vào dải phân cách, trọng thương
Chiều 13/3, một ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn chết người, nhiều công nhân được huy động để tháo dỡ những cọc tiêu bằng nhựa đã cũ trước khu vực dải phân cách bằng bê tông và thay bằng những cọc tiêu nhựa mới.
Ghi nhận của phóng viên sau khi các cọc tiêu mới được thay, đa số người dân đi xe máy qua khu vực có dải phân cách “cản” ô tô chạy vào, lưu thông bình thường. Tuy nhiên, có một vài trường hợp loạng choạng đánh lái để tránh va vào “khối bê tông” nằm giữa đường.
Một ngày sau vụ tai nạn chết người, đơn vị chức năng thay các cọc tiêu mới
“Thiếu gì cách ngăn ô tô chạy vào làn đường xe hai bánh mà lại đặt cái cục bê tông nằm chình ình giữa làn đường như thế này chứ?. Bản thân tôi nghĩ đơn vị chức năng nên chuyển dải phân cách bằng bê tông đi nơi khác, chỉ để cọc tiêu nhựa”, anh Minh Hoàng (ngụ quận 9) chia sẻ.
Trong khi đó, anh Nguyễn Vũ (ngụ quận 2) cho biết dù để ngăn cản ô tô vào làn xe hai bánh nhưng đặt dải phân cách bằng bê tông giữa làn đường này chẳng khác gì “đặt bẫy” người đi xe máy. “Sao cơ quan chức năng không lắp camera để phạt nguội những ô tô cố tình đi vào. Khu vực này vắng người, vào ban đêm một số người đi xe máy chạy nhanh, nếu không chú ý biển báo và cọc tiêu nhựa trên đường thì rất dễ tông vào dải phân cách bằng bê tông”, anh Vũ chia sẻ.
Nhiều cọc tiêu nhựa trước dải phân cách bằng bê tông được thay mới
Liên quan đến vụ việc, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2) thuộc Sở GTVT TP.HCM (đơn vị quản lý đoạn đường nơi xảy ra tai nạn) cho biết, khối bê tông đặt giữa làn đường xe hai bánh được lắp nhằm “chống” ô tô đi vào.
Theo ông Hùng, dải phân cách được lắp từ năm 2017 và đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên liên quan đến dải phân cách.
“Để ngăn tình trạng chết người lặp lại, đơn vị sẽ nghiên cứu lắp đặt camera để phạt nguội ô tô, xe tải đi vào làn xe hai bánh nhằm xóa bỏ dải phân cách cứng bằng bê tông”, ông Hùng nói.
Người đi xe máy đi qua khu vực có dải phân cách “cản” ô tô đi vào làn đường hai bánh
Trước đó, vào tối 12/3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) điều khiển xe máy lưu thông trên cao tốc HLD (hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú). Khi đến cột đèn số TL3/49 (phường An Phú, quận 2) thì tông vài dải phân cách bằng bê tông đặt giữa đường ở làn xe hai bánh khiến anh Hảo ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.
Trong khi lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường thì ở hướng ngược lại cũng trên cao tốc HLD, một thanh niên khác cũng chạy xe máy tông vào dải phân cách, bị thương nặng.
“Điều kiện hạ tầng, hệ thống biển báo đầy đủ. Trong gần 2 năm đưa vào khai thác thì không có sự cố gì xảy ra”.