Sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động sau sự cố
Đến 22h30 ngày 29.7, các màn hình điện tử ở quầy check-in trong sân bay Tân Sơn Nhất vẫn tắt lịm.
Lúc 21h30 ngày 29.7, các nhân viên tại quầy check-in của Jetstar Pacific cho biết, hệ thống check-in bằng máy đang hoạt động bình thường.
Chiều 29.7, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã bị tin tặc tấn công. Riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất, các màn hình điện tử đã bị thay đổi nội dung hiển thị khiến sân bay phải tắt toàn bộ các màn hình này, việc check-in cũng được thực hiện thủ công.
Quầy check-in của Vietjet Air cũng không quá đông và quá trình check-in cũng diễn ra nhanh chóng, ghi nhận lúc 22h.
Tuy nhiên, đến 21h30 cùng ngày, ghi nhận của PV tại quầy check-in của hãng hàng không Jetstar Pacific và Vietnam Airlines (ở Cảng Quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất), lượng hành khách xếp hàng không quá đông đúc và mọi quy trình vẫn diễn ra bình thường. Song sân bay này đã tăng cường thêm lực lượng an ninh để đề phòng, đảm bảo trật tự sau sự cố.
Cũng tại đây, tính tới 22h30, các màn hình điện tử ở quầy check-in vẫn đang tắt lịm và chưa có thông tin cụ thể về thời gian mở lại. Tuy nhiên, trước đó sân bay đã sớm mở lại một số màn hình điện tử hướng dẫn hành khách ở các lối đi. Ngoài ra, các màn hình quảng cáo vẫn hiển thị nội dung bình thường.
Một số màn hình hướng dẫn ở lối đi đã hoạt động trở lại.
Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, không chỉ trong trường hợp bị hacker tấn công mà trong các sự cố hằng ngày, hãng đều có phương án dự phòng, chẳng hạn tình huống mất điện, nghẽn mạng…
“Hệ thống màn hình này do sân bay quản lý, khác biệt với hệ thống làm thủ tục check-in của các hãng hàng không. Mỗi hãng sử dụng hệ thống check-in khác nhau nên sự cố không ảnh hưởng đến việc làm thủ tục”, đại diện hãng Jetstar Pacific cho biết.
Trong khi đó, ở quầy check-in của hãng hàng không Vietjet Air, lượng hành khách đông đúc hơn, nhưng cũng không xảy ra hiện tượng ùn ứ.