Sà lan đâm lệch cầu Tam Bạc, đường sắt Hà Nội- Hải Phòng tê liệt
Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, vào tối 6/7, tại khu vực cầu Tam Bạc (TP Hải Phòng), còn gọi là cầu Quay đường sắt đã xảy ra sự cố sà lan trọng tải lớn đâm mạnh vào thành cầu.
Cụ thể, lúc 19h55, đội quản lý đường sắt Hải Phòng do Công ty CP Đường sắt Hà Hải quản lý đã điện báo sự cố: Sà lan chở khoảng1.500 tấn xi măng di chuyển từ sông Lạch Tray vào sông Đào Hạ Lý đã đâm vào cầu Tam Bạc km 99+300 khu gian Thượng lý - Hải Phòng.
Vụ va chạm mạnh đã làm xô lệch đường sắt so với tim đường khoảng 70cm, đoạn cầu bị chiếc sà lan NB-6450 đâm vào bị gẫy lan can.
Đoạn đường sắt qua cầu bị cong vênh, phần tà vẹt bị đứt gẫy, xô lệch khoảng 20 cm. Với mức độ ảnh hưởng này, tàu hỏa không thể di chuyển qua cầu.
Sà lan tải trọng lớn đâm lệch cầu Tam Bạc
Vì vậy, điều độ đã cấm chạy tàu để đảm bảo an toàn; đồng thời phát lệnh cho các đơn vị đường sắt giải quyết, khắc phục.
Sau sự cố sà lan đâm lệch cầu Tam Bạc đã khiến tàu LP7 hướng Hà Nội - Hải Phòng chở 300 hành khách đã không thể về ga Hải Phòng là ga cuối hành trình, phải giải thể tại ga Thượng Lý. Hành khách được chuyển tải bằng ô tô từ ga Thượng lý đến Hải Phòng.
Hiện, ngành đường sắt chưa xác định được thời gian khắc phục cầu Tam Bạc.
Ray đường sắt bị lệch sau sự cố sà lan đâm vào cầu
Trước đó, tháng 10/2020, cầu đường sắt Tam Bạc cũng đã bị phương tiện thủy đâm va làm biến dạng. Khi đó, cabin tàu chở hàng chạy hướng sông Lạch Tray cắt qua sông Tam Bạc ra sông Cấm đã đâm va vào dầm cầu, làm biến dạng và xô lệch các dầm cầu bằng thép.
Ngành Đường sắt đã phong tỏa ngay khu gian Thượng Lý; tổ chức sửa chữa, khắc phục.
Nguồn: [Link nguồn]
Tổ hợp ga Ngọc Hồi sẽ được xây dựng trong khoảng 1,5km2 trên tổng diện tích 1,7km2 bao gồm nhà ga, khu depot, trạm bảo dưỡng... của các tuyến đường sắt quốc gia, đường sắt cao tốc, đường sắt đô thị.