Quốc lộ vừa thảm nhựa đã nổi váng kỳ lạ, tài xế lo sốt vó
Sau những ngày mưa lớn kéo dài, tuyến Quốc lộ 49 vừa được duy tu thảm mới bề mặt qua địa bàn huyện Phú Vang (tỉnh TT-Huế) bỗng xuất hiện những vệt váng lạ tựa xăng dầu kéo dài hàng cây số, khiến người đi đường lo lắng, sợ tai nạn do trơn trượt.
Mặt Quốc lộ 49 tại TT-Huế nổi váng tựa như xăng dầu rơi vãi, rò rỉ lên đường giao thông, khiến người đi đường lo ngại tai nạn
Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường nổi váng lạ kéo dài nhiều cây số vừa được thảm mới bề mặt theo công nghệ mới Micro Surfasing của nước ngoài. Đoạn đường nổi đầy váng như xăng dầu rò rỉ thuộc tuyến Quốc lộ 49, đoạn từ cầu Diên Trường đến cầu Thuận An (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang). Mặt đường nổi đầy váng trên tuyến giao thông huyết mạch nối từ thành phố Huế về huyện Phú Vang này khiến nhiều người đi đường bất ngờ, lo lắng xảy ra tai nạn. Các vệt lạ như dầu loang xuất hiện từng đoạn dài vài mét, cứ thế kéo dài gần 4 km. Tại một số điểm trũng đọng nước trên mặt đường nhựa, các vệt như dầu loang xuất hiện càng rõ rệt hơn.
Tài xế Trần Văn Thủy (ngụ thị trấn Thuận An, Phú Vang) băn khoăn: “Tui làm nghề tài xế nhiều năm, thường xuyên lưu thông qua tuyến này, nhưng chưa bao giờ thấy các vệt như dầu loang xuất hiện nhiều và kéo dài như thế này. Tui lo khi có mưa lớn, các vệt như dầu loang này sẽ gây trơn trượt cho các phương tiện lưu thông. Các vệt như dầu loang này có thể do xe chở nhiên liệu làm rơi vãi, chảy xuống mặt đường, hoặc nổi váng từ mặt đường nhựa vừa thảm phủ mặt gây ra”.
Theo lực lượng CSGT huyện Phú Vang và đơn vị quản lý tuyến đường, thời gian qua, trên tuyến này không ghi nhận có vụ tai nạn giao thông nào do xe chở nhiên liệu, hóa chất, xăng dầu gây ra.
Được biết, mặt đường Quốc lộ 49 đoạn cầu Diên Trường đến cầu Thuận An được thảm theo công nghệ mới Micro Surfasing của nước ngoài. Công trình triển khai năm 2018, do Chi cục Quản lý đường bộ II.6 (thuộc Cục Quản lý đường bộ 2, Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư, với tổng mức kinh phí 5,7 tỷ đồng. Phương pháp thảm theo công nghệ mới chỉ phủ một lớp nhựa mỏng 1cm lên trên bề mặt đường cũ tạo “lớp áo”, làm tăng độ nhám, chống trơn trượt, chống thấm nước giúp công trình bền hơn. Trước đó, chủ đầu tư từng thí điểm thảm thử công nghệ này khoảng 200m tại phía nam cầu Thuận An, được các đơn vị chức năng đánh giá đạt chất lượng, sau đó đã được triển khai diện rộng trên Quốc lộ 49 như hiện nay.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tuyến cao tốc đầu tiên ở miền Trung, có tổng mức đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng. Đưa vào...