Quảng Bình: QL12 nứt gãy hàng trăm mét, trực gác 24/24h

Cung trượt được phát hiện từ 10h trưa ngày 19/10, đến 16h chiều cùng ngày thì đường bắt đầu xô dịch, gãy nứt nên phải cấm đường cả 2 chiều.

QL12 nứt gãy như vừa trải qua động đất

QL12 nứt gãy như vừa trải qua động đất

Ông Nguyễn Ánh Sao, Giám đốc CP Sửa chữa đường bộ và Xây dựng tổng hợp II Quảng Bình cho biết, cung trượt được phát hiện từ 10h trưa ngày 19/10, đến 16h chiều cùng ngày thì đường bắt đầu xô dịch, gãy nứt nên Công ty đã báo cáo Sở GTVT Quảng Bình và tổ chức cấm đường cả 2 chiều, cử người trực gác 24/24h.

Trong ngày 20/10, đoàn công tác của Sở GTVT Quảng Bình cũng đã lên kiểm tra tại hiện trường để tìm phương án khắc phục. Tuy nhiên, do nước xối nền đường tiếp tục biến dạng cộng với khối lượng sụt trượt, bị hư hỏng quá lớn nên vẫn chưa thể có phương án cụ thể.

Theo ông Sao, nếu sử dụng phương án hạ tải để đảm bảo giao thông thì cũng phải hót dọn khoảng 1,5 triệu m3 đất đá. Còn để thông đường vệt 3,5m cũng phải mất tới gần 1 tháng.

Theo bà Phạm Thị Nhung Anh, Trưởng phòng Quản lý giao thông, Sở GTVT Quảng Bình, đoạn đường hư hỏng dài khoảng 400m từ Km 136+900 - Km 137+300. Mưa lớn kéo dài từ ngày 6/10 đến nay làm núi đất phía taluy dương thấm nước, tạo thành cung trượt kéo xuống taluy âm.

Thời điểm phát hiện cung trượt mới chỉ có chiều dài khoảng 100m, mặt bê tông nhựa đoạn này xuất hiện nhiều vết nứt dọc, đường ngang với chiều rộng 5-15cm, chiều dài 7-12m kéo dài theo dọc tuyến; hộ lan mềm bị lún, hư hỏng. Đến sáng 20/10 thì nền đường bị xô dịch khiến cho cả một đoạn đường 400m biến dạng. Hiện tại, Sở GTVT Quảng Bình đã báo cáo lên Tổng cục Đường bộ Việt Nam để sớm có phương án khắc phục.

Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng CSGT đã cấm toàn bộ người và xe lưu thông ở đoạn tuyến QL12A từ ngã 3 Khe Ve lên Cửa khẩu Cha Lo. Trên phía cửa khẩu còn một số phương tiện bị mắc kẹt, cộng với việc tuyến đường độc đạo bị chia cắt nên mọi hoạt động ở khu vực bị ngưng trệ. Lực lượng bộ đội biên phòng, hải quan và người còn ở lại cửa khẩu rơi vào tình trạng thiếu lương lực. “Chúng tôi đã đề nghị chính quyền địa phương tìm phương án tiếp tế”, bà Nhung Anh cho biết.

Được biết, tuyến QL12A là tuyến giao thông quan trọng, kết nối các tỉnh Trung Lào và Đông Bắc Thái Lan qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo để ra các Cảng Hòn La, Vũng Áng, có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn.

Không chỉ QL12, mưa lũ trong những ngày vừa qua đã làm cho nhiều tuyến đường qua địa bàn Quảng Bình bị hư hỏng, ngập lụt. Trong đó, các tuyến QL1, QL12C, QL9B, đường Hồ Chí Minh bị chia cắt do ngập suốt từ sáng 19/10, đến 8h sáng 20/10 mới có thể thông trở lại.

Ngay khi nước rút, lãnh đạo Cục QLĐB II đã chỉ đạo các đơn vị tập trung san gạt bùn đất, rác và cây vướng trên đường để đảm bảo cho xe lưu thông an toàn. Riêng đường sắt đến nay vẫn còn bị ngập lũ ở đoạn qua 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Nguồn: [Link nguồn]

Cận cảnh nước lũ tràn qua quốc lộ 1 buộc BOT Quảng Trị phải xả trạm

Mưa lớn cộng với việc hồ chứa Thủy lợi - Thủy điện Quảng Trị xả lũ khiến hàng loạt điểm trên Quốc lộ 1 đoạn...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Văn Thanh ([Tên nguồn])
Lũ lụt ở miền Trung Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN