Phi công cãi lộn, hành khách đồng loạt hủy bay

Trận cãi lộn kịch liệt bên trong buồng lái giữa các phi công hãng hàng không Air Malindo ngay trước khi máy bay cất cánh khiến hành khách bị sốc. Khoảng 20 người quá lo sợ đã hủy chuyến bay.  

Vụ việc vỡ lở và đang gây tranh cãi sau khi một hành khách có mặt trên chuyến bay của hãng Air Malindo chia sẻ câu chuyện lên trang Facebook cá nhân và nó nhanh chóng lan truyền trong cộng đồng mạng.

Một hành khách khác trên chuyến bay, chỉ được biết dưới tên gọi là Mr Kee chia sẻ, anh nghe thấy những tiếng quát và tiếng thét lớn từ trong buồng lái khi một nữ tiếp viên mở cửa đi ra.

"Rõ ràng, các phi công đã cãi nhau kịch liệt. Âm thanh lớn đến mức tất cả các hành khách đều bị sốc", Mr Kee cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm qua (6.2).

Phi công cãi lộn, hành khách đồng loạt hủy bay - 1
Một máy bay của hãng hàng không Air Malindo, liên doanh giữa các công ty Malaysia và Indonesia.

Theo Mr Kee, một hành khách người nước ngoài ngồi trên hàng ghế đầu là người đầu tiên đứng lên và xuống máy bay. Khoảng 20 hành khách khác ngay sau đó cũng đứng dậy khỏi chỗ ngồi và theo sau người đầu tiên.

"Chúng tôi đã rời khỏi máy bay và đi về phía nhà chờ tại sân bay. Một lúc sau, các phi công cũng xuống máy bay để xin lỗi chúng tôi và mời chúng tôi trở lại máy bay", Mr Kee - khách hàng quen thuộc của hãng hàng không Air Malindo và thường xuyên bay chặng Kuala Lumpur - Penang cho hay.

Một hành khách cho hay, anh và 6 người bạn đi chung trên một chuyến bay của hãng hàng không Air Malindo, cất cánh từ sân bay quốc tế Bayan Lepas ở Penang tới sân bay Subang ở Kuala Lumpu đã kiên quyết hủy chuyến sau khi họ nghe thấy các phi công tranh cãi kịch liệt bên trong buồng lái hôm 5.2. 

Theo hành khách này, 52 người đã chấp nhận lời xin lỗi của các phi công và chuyến bay cuối cùng khởi hành lúc 10h30  ngày  5.2 và hạ cánh an toàn ở sân bay Subang. Vì trận cãi vã của các phi công, chuyến bay đã bị trì hoãn 1 giờ.

20 hành khách kiên quyết hủy chuyến tuyên bố, cơ trưởng cũng như cơ phó máy bay không có tư cách tiếp tục điều khiển máy bay với tình trạng cảm xúc tại thời điểm đó của họ. Các hành khách này đã nộp khiếu nại cho cảnh sát sân bay.

Trong khi đó, về phần mình, Giám đốc bộ phận quan hệ của hãng hàng không Malindo, ông Raja Sa'adi Raja giải thích rằng, tình huống trên chuyến bay ngày 5.2 đã bị hiểu lầm. Theo ông Raja Sa'adi Raja, cơ trưởng chỉ đang hướng dẫn và nhắc cơ phó về một vài nguyên tắc trước khi máy bay cất cánh chứ không phải họ cãi nhau. Có thể giọng điệu của cơ trưởng hơi gay gắt nên đã khiến hành khách hiểu nhầm.

"Một hành khách đã vội vàng xuống máy bay mà không nghe sự giải thích từ chúng tôi. Sau đó, 18 hành khách cũng xuống theo. Tuy nhiên, phần lớn hành khách khác vẫn ngồi lại trên máy bay. Cả cơ trưởng và cơ phó đã hành động đúng theo các quy trình và cũng đã giải thích rõ ràng với hành khách", ông Raja Sa'adi Raja tuyên bố.

Cũng theo ông Raja Sa'adi Raja, phi công của hãng đã xin lỗi về tình huống dẫn đến hành khách hiểu lầm họ cãi lộn.


Hãng Malindo Air là liên doanh giữa các công ty Malaysia và Indonesia, bắt đầu hoạt động từ ngày 22.3.2013

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Phương Đăng ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN