Phạt chủ quán chặt chém khách rồi lên giọng "đắt đừng có ăn"
Chủ quán bún bò số 75 đường Nguyễn Chí Thanh (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã có hành vi chặt chém và chửi khách du lịch.
Ngày 14/7, Đội quản lý thị trường số 1 (QLTT thuộc Cục quản lý thị trường Đà Nẵng) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Hà Thị Thanh Hương, chủ quán bún bò 75 Nguyễn Chí Thanh (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) do có hành vi "chặt chém" du khách.
Theo Đội QLTT số 1, vào sáng 4.7, đoàn khách du lịch TP.Đà Nẵng gồm 5 người đã được hướng dẫn viên đưa đến quán bún của bà Hương ăn sáng. Tại thời điểm này, chủ quán không có niêm yết giá, nhân viên cũng không đưa bảng giá cho khách khi gọi món... Lúc ra tính tiền, chủ quán đã lấy của khách mỗi tô bún với giá 80.000 đồng/1 tô. Điều đáng nói là chủ quán bún này tính tiền cho khách địa phương với mức giá thấp hơn nhiều chỉ với 40.000 – 50.000 đồng/1 tô.
Chủ quán bún 75 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng có hành vi chặt chém và chửi khách du lịch.
Bất bình với cách kinh doanh của quán, hướng dẫn viên của đoàn khách trên đã có phản ánh và bị bà Hương chửi “Thấy đắt thì đừng có ăn”. Cách kinh doanh và hành xử của bà Hương đã khiến đoàn khách rất bức xúc và phản ánh với chính quyền địa phương.
Sau khi nhận được phản ánh, UBND phường Thạch Thang đã đề nghị Đội QLTT số 1 kiểm tra và ra quyết định phạt bà Hương với số tiền 750.000 đồng về lỗi vi phạm không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ. Ngoài ra, việc bà Hương chửi khách hàng cũng bị UBND phường Thạch Thang và Đội QLTT số 1 cảnh cáo về thái độ ứng xử với khách.
Một đoàn du khách Yên Bái về du lịch ở Sầm Sơn (Thanh Hóa) tố đã bị một chủ khách sạn “chặt chém”, đuổi khách...